Những khác biệt về quan điểm với kinh doanh smartphone và tablet đã khiến mối quan hệ giữa Steve Ballmer, cựu CEO Microsoft, với Bill Gates trở nên không thể dung hòa.

Steve Ballmer nói rằng nếu ông được làm lại, ông sẽ nhảy vào thị trường di động sớm hơn. Khi Steve Ballmer sẵn sàng cho việc này thì đồng sáng lập Microsoft, Bill Gates, và các thành viên trong ban giám đốc lại không đồng ý.

{keywords} 

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất với Bloomberg, Ballmer cho biết ông và Bill Gates đã "đường chia đôi ngả" vì không thể thống nhất về việc Microsoft có tự sản xuất tablet và smartphone riêng của mình hay không.

"Khi tôi nói về Surface, ban giám đốc gần như không ủng hộ việc đó. Mọi việc rối tung khi chúng tôi không xác định được những việc cần làm để thúc đẩy mảng kinh doanh điện thoại", Ballmer cho biết.

Cũng theo Ballmer, đó là một sai lầm khiến Microsoft quá chậm chân trong lĩnh vực smartphone và tablet.

Tận tới năm 2012, Microsoft mới tham gia lĩnh vực tablet với sản phẩm Surface RT, một thất bại mà hãng này không muốn nhắc lại. Doanh số Surface RT vô cùng èo uột và đã khiến Microsoft mất toi 900 triệu USD.

"Giá mà tôi có thể kinh doanh phần cứng nhanh hơn nữa", Ballmer tỏ ra nuối tiếc.

Nguyễn Minh (theo BI)