Từng thu hút nhiều chú ý tại triển lãm công nghệ CES 2017 hồi tháng 1 vừa qua, nhưng mãi tới hiện nay dòng QLED TV cao cấp mới của Samsung mới chính thức lên kệ. Đặc biệt, trong số này phải kể đến "The Frame", mẫu TV siêu mỏng, có thể biến thành tranh nghệ thuật treo tường khi người dùng tắt máy.

{keywords}

Với giá khởi điểm từ 2.799 USD, dòng QLED TV mới của đại gia công nghệ Hàn Quốc sử dụng  phiên bản mới nhất của công nghệ chấm lượng tử bằng chất liệu kim loại, giúp chúng có khả năng hiển thị 100% hình ảnh chuẩn và dải màu rực rỡ hơn. Các mẫu TV này cũng có góc nhìn rộng hơn so với các thiết bị tiền nhiệm. Ra mắt kèm với chúng là bộ loa dạng thanh (sound bar) và đầu đĩa Blu-ray thế hệ mới.

Các phiên bản QLED TV màn hình cong của Samsung sẽ có giá đắt hơn phiên bản màn hình phẳng.

Mẫu QN55Q7C sẽ lên kệ với giá 2.999,99 USD cho phiên bản 55 inch và 4.299,99 USD cho phiên bản 65 inch. Trong khi đó mẫu TV flagship Q8C sẽ có giá bán tăng dần từ 3.499,99 USD cho phiên bản 55 inch, 4.799,99 USD cho phiên bản 65 inch và 6.799,99 USD cho phiên bản 75 inch.

Tất cả các mẫu TV mới nói trên đều được trang bị phần mềm và hệ thống điều khiển từ xa mới của hãng, có tên Q Smart. Kho ứng dụng Smart Hub độc quyền cho các TV thông minh của Samsung cũng có thêm các tính năng truyền phát mới, kể cả dịch vụ TV Plus dành cho nội dung 4K và một ứng dụng nhạc cộng tác với nhiều hãng sản xuất khác nhau. Việc điều khiển giọng nói thông qua tính năng Samsung One Remote Control cũng được mở rộng tới nhiều dịch vụ và tính năng khác của máy.

Mẫu máy được coi là "độc, lạ" nhất trong dòng TV cao cấp 2017 của Samsung là The Frame. Với sự cộng tác của nhà thiết kế người Thụy Sĩ Yves Behar, mẫu TV này có thể biến thành một bức tranh nghệ thuật treo tường khi bạn tắt máy, nhờ khả năng tự động chuyển sang chế độ nghệ thuật Art Mode. Công ty Hàn Quốc đã bổ sung hơn 100 tác phẩm nghệ thuật khác nhau, được sắp xếp theo 10 chủ đề như phong cảnh, kiến trúc, động vật hoang dã, hành động, tranh vẽ, ... cho chế độ hiển thị Art Mode.

Samsung dự kiến sẽ phát hành The Frame với nhiều màu sắc, thiết kế mép viền và tùy chọn giá đỡ 3 chân cho kiểu đặt TV mới có tên Studio Stand. Máy sẽ lên kệ vào mùa xuân này, nhưng hiện hãng vẫn chưa công bố giá bán của nó.

Tuấn Anh (Theo Slashgear)