Samsung Galaxy S8 đã chính thức trình làng tối 29/3 và ngay lập tức được giới chuyên môn cũng như người dùng đánh giá cao. Các nhà phân tích cho rằng, để đánh bại "siêu phẩm" của đối thủ, Apple cần phải trang bị ít nhất 4 đặc tính dưới đây cho iPhone 8/X/Edition sắp ra mắt.

{keywords}

Màn hình không mép viền thực sự

Galaxy S8 sở hữu màn hình lớn, tràn ra mép viền hai bên và chiếm tới 83% diện tích mặt trước máy. Điều này đồng nghĩa, Apple chỉ có cơ hội làm tốt hơn khi để màn hình choán hết mặt trước iPhone hay trang bị cho máy một màn hình không mép viền thực sự. Năm nay, đại gia công nghệ Mỹ được đồn sẽ thay  thế màn hình LCD truyền thống bằng màn hình OLED cong cho iPhone 8. Vì vậy, các tín đồ Táo khuyết có căn cứ để hy vọng màn hình của iPhone thế hệ mới sẽ bao phủ 100% mặt trước máy.

Tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình

Ở Galaxy S8, Samsung đã thay nút Home vật lý bằng nút Home cảm ứng lực, đồng thời di dời bộ phận quét vân tay ra mặt sau thiết bị, nằm ngay camera chính. Tuy nhiên, những người trải nghiệm thiết bị thực tế cho hay, cải tiến này hơi bất tiện, dễ dẫn đến nguy cơ ngón tay che kín camera.

Theo các chuyên gia, ngay cả khi iPhone 8 sử dụng cùng loại màn hình do Samsung cung cấp, Apple vẫn có thể khiến smartphone của mình ưu việt hơn bằng cách tích hợp cảm biến Touch ID và nút Home ảo xuống phía dưới màn hình. Năm 2015, hãng từng được cấp một bằng sáng chế về việc sử dụng công nghệ quét hình ảnh bằng sóng siêu âm để đưa cảm biến vân tay xuống phía dưới tấm nền màn hình. Công nghệ 3D Touch trong các mẫu iPhone gần đây đã khiến sự tồn tại của một nút Home vật lý trở nên không cần thiết.

{keywords} 

Camera cảm biến chiều sâu

Hiện có nhiều cách khác nhau để mở khóa Galaxy S8, bao gồm cả quét mống mắt và nhận diện mặt. Tuy nhiên, chính Samsung thừa nhận, công nghệ nhận diện mặt mới xuất hiện trên mẫu điện thoại flagship 2017 này không an toàn. Để tạo ưu thế cạnh tranh, Apple có thể cải thiện tính năng nói trên thông qua bổ sung một camera cảm ứng chiều sâu cho iPhone 8. Bên cạnh việc lập bản đồ đường nét khuôn mặt người dùng, camera này có thể lập bản đồ môi trường và bổ sung các tính năng thực tế ảo cho iPhone.

Pin tốt hơn

Pin lâu nay không phải là thế mạnh của Apple. Song, đây có thể là năm hãng cần trang bị pin tốt hơn cho iPhone 8 để qua mặt dòng smartphone mới trình làng của đối thủ. Dù chưa có bất kỳ cuộc kiểm tra chính thức nào về pin của Galaxy S8/S8 Plus, nhưng Samsung đang áp dụng chiến lược an toàn. Bộ đôi điện thoại flagship 2017 của hãng sở hữu cùng kích cỡ viên pin với các thiết bị tiền nhiệm (Galaxy S7/S7 edge) trong khi có màn hình lớn hơn.

Ngay cả khi không thể đánh bại Galaxy S8 về pin, iPhone 8 vẫn có thể đi trước bằng phương thức sạc pin tốt hơn. Một bằng sáng chế gần đây của Apple hé lộ, hãng đang theo đuổi các tính năng sạc không dây khoảng cách ngắn, cho phép người dùng sạc iPhone trên một đế chuyên dụng, máy tính hoặc thậm chí bằng một thiết bị khác mang thương hiệu Táo khuyết.

Có ý kiến cho rằng, nếu tất cả các nỗ lực trên thất bại, Apple luôn có thể hồi sinh giắc cắm tai nghe 3,5mm và khiến iPhone 8 rẻ hơn Galaxy S8!

Tuấn Anh (Theo CNET)