Google vừa chính thức công bố Danh sách Tìm kiếm nổi bật Việt Nam 2017 với 9 hạng mục tìm kiếm tiêu biểu.

{keywords}

Theo đó, thông tin tìm kiếm trên Google tại Việt Nam năm 2017 trải rộng nhiều chủ đề và sự kiện, trong đó có ba nhóm trọng tâm: tin tức thời sự, học tập, và giải trí.

Có đến hai bộ phim truyền hình Việt Nam “Người Phán Xử" và “Sống Chung Với Mẹ Chồng" lọt vào 10 Tìm kiếm nổi bật 2017. Cùng thuộc 10 Tìm kiếm nổi bật 2017, người dùng Việt ngày càng tin cậy và sử dụng công cụ chuyển ngữ Google Dịch (Translate) nhiều hơn nên từ khoá ‘Google Dịch' bất ngờ đứng thứ 9 trong danh sách. Thông tin về xổ số điện toán Vietlott nằm ở vị trí thứ 7.

{keywords}

Top 10 Tin trong nước cho thấy người Việt quan tâm nhiều hơn đến những diễn biến thời sự trong nước khi từ khoá ‘BOT Cai Lậy' dẫn đầu xu hướng tìm kiếm.

Thông tin về ‘Bão số 10', cơn bão đã gây ra thiệt hại nặng nề cho các tỉnh miền Trung trong tháng 9 được nhiều người Việt Nam từ các vùng miền đất nước quan tâm theo dõi.

Với truyền thống hiếu học, các chủ đề liên quan đến giáo dục tiếp tục được nhiều người Việt Nam quan tâm khi góp mặt đông đảo trong danh sách Top 10 Tin trong nước: Điểm chuẩn Đại học, Điểm thi Trung học, Đáp án đề thi Trung học phổ thông và Olympic Vật Lý 2017. Trong đó cụm từ khoá “Điểm chuẩn Đại học" là năm thứ 3 liên tiếp nằm trong top 3 của bảng xếp hạng này.

Một mối quan tâm của người Việt không nằm ngoài xu hướng trên thế giới năm 2017 khi thông tin về tiền kỹ thuật số Bitcoin và các sàn giao dịch những loại tiền số này góp mặt trong danh sách Top 10 Tin Quốc tế. Những diễn biến tỉ giá nhảy vọt của Bitcoin trong các tháng cuối năm càng làm số lượng tìm kiếm liên quan đến loại tiền mới này tăng lên đáng kể.

Tình yêu bóng đá và thể thao của người Việt thể hiện rõ nét nhất khi từ khoá ‘Lịch thi đấu bóng đá SEA Games 29' và ‘Tin SEA Games' (lịch thi đấu, kết quả…) cũng lần lượt nằm trong Top 10 Tìm kiếm Nổi bật 2017 và Top 10 Tin quốc tế.

Như có đề cập ở trên, năm 2017 cũng là một năm khởi sắc của phim truyền hình lẫn phim điện ảnh Việt khi những cái tên quen thuộc gồm ‘Sống chung với mẹ chồng', ‘Người phán xử' và ‘Em chưa 18' xuất hiện liên tục trong dữ liệu truy vấn tìm kiếm, tham gia vào cả Top 10 Tìm kiếm nổi bật và Top 10 Phim được tìm kiếm nhiều nhất 2017.

{keywords}

Bên cạnh hạng mục về phim ảnh, thị trường âm nhạc năm nay cũng đầy sôi động khi Ca khúc “Lạc trôi” của ca sỹ Sơn Tùng M-TP đứng ở vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng 10 Tìm kiếm nổi bật 2017 và dẫn đầu trong bảng 10 Bài hát nổi bật Nhất 2017. Hiện video này đã đạt mốc 166 triệu view trên YouTube tính cho đến ngày 14/12/2017.

Năm 2017 là một năm sôi động của các ứng dụng di động nên chúng tôi đã thêm hạng mục này danh sách công bố với 10 Ứng dụng được tìm kiếm nhiều nhất 2017. Ứng dụng Pitu giúp người dùng hoá trang thành các nhân vật theo dạng Cosplay, với nhiều chủ đề đa dạng, kết hợp cùng các hiệu ứng, đứng đầu danh sách ứng dụng được tìm kiếm nhiều nhất. Kế đến là ứng dụng nhắn tin ẩn danh Sarahah, tuy nhiên, chiếm lĩnh trong danh sách là các tìm kiếm liên quan đến hình ảnh như: Ứng dụng chụp ảnh đẹp, Ứng dụng Ghép ảnh, Ứng dụng Chỉnh sửa ảnh. Một tín hiệu vui là chiếm đến 2 trong số 10 các ứng dụng được tìm kiếm nhiều nhất năm 2017 là hai ứng dụng liên quan đến giáo dục: Ứng dụng giải toán và Ứng dụng học tiếng Anh.

Căng thẳng leo thang, Google chặn YouTube trên thiết bị Amazon

Căng thẳng leo thang, Google chặn YouTube trên thiết bị Amazon

Căng thẳng giữa hai đại gia công nghệ Mỹ ngày càng leo thang, khi mới đây Google quyết định chặn dịch vụ YouTube trên các thiết bị Fire TV và Echo Show của Amazon.

Google bị kiện bồi thường hàng tỷ USD vì bán dữ liệu người dùng iPhone

Google bị kiện bồi thường hàng tỷ USD vì bán dữ liệu người dùng iPhone

Trong suốt giai đoạn 2011-2012, Google được cho đã bán hàng triệu dữ liệu người dùng iPhone trái phép. Số tiền bồi thường cho vụ kiện tập thể này có thể lên tới 3,6 tỷ USD.

Tính năng mới cho phép các "sao" selfie trả lời câu hỏi tìm kiếm trên Google

Tính năng mới cho phép các "sao" selfie trả lời câu hỏi tìm kiếm trên Google

Google đang thử nghiệm một tính năng hấp dẫn mới, cho phép các ngôi sao giải trí và những người nổi tiếng khác trả lời trực tiếp các câu hỏi tìm kiếm của người dùng dưới dạng video "tự sướng".

10 video gây sốt nhất trên YouTube năm 2017

10 video gây sốt nhất trên YouTube năm 2017

YouTube vừa công bố 10 video gây sốt nhất chuyên trang này trong năm 2017, thu hút tới tổng cộng hơn 633 triệu lượt người xem.

Sự kiện nào được quan tâm nhất trên Facebook năm 2017?

Sự kiện nào được quan tâm nhất trên Facebook năm 2017?

Theo thông lệ hàng năm, Facebook vừa công bố báo cáo tổng kết năm 2017, trong đó thống kê các chủ đề được quan tâm nhất trên mạng xã hội này suốt 12 tháng qua.

P.V.