Một bức ảnh rò rỉ mới, được tuyên bố chụp "nguyên mẫu iPhone 8 giai đoạn cuối" có thể chấm dứt tranh cãi lâu nay về việc Apple sẽ đặt cảm biến vân tay (Touch ID) ở đâu để lấy chỗ cho màn hình tràn ra mép viền.

{keywords}

Thiết bị màu đen, đẹp nuột nà trong bức ảnh cho thấy cảm biến vân tay tọa lạc ở mặt lưng iPhone, ngay phía dưới logo Apple và ở vị trí 1/3 chiều dài thân máy. Nếu bức ảnh rò rỉ này là chính xác, thay đổi có thể nhằm phục vụ kế hoạch bổ sung công nghệ nhận diện mặt cho smartphone thế hệ tiếp theo của Táo khuyết.

Trang iDropNews tuyên bố đã có được bức ảnh trên từ "một nguồn tin thân cận với cơ sở sản xuất của Apple". Nguồn tin giấu tên từ nhà máy Foxconn ở Trung Quốc nhấn mạnh, nhiều đồn thổi khác, đang lưu truyền trên mạng gần đây về iPhone 8 đều xuất hiện ở nguyên mẫu cuối cùng của sản phẩm, ngoại trừ một vài điểm sai lệch.

Một số người tung tin đồn cho biết, Appe sẽ tích hợp Touch ID xuống phía dưới màn hình để nhường chỗ cho vùng hiển thị lớn hơn, gần như không mép viền ở mặt trước thiết bị. Song, theo trang 9to5Mac, Apple sẽ học theo các đối thủ Android và di chuyển cảm biến vân tay sang phía sau máy.

Một tin đồn khác cũng bị nguồn tin của iDropNews bác bỏ là việc iPhone 8 sẽ có mặt lưng chế tạo bằng kính. Theo người này, Apple sẽ sử dụng một vật liệu kim loại cho lớp vỏ mặt lưng, do các nguyên mẫu iPhone dùng kính ở mặt lưng rất dễ nứt vỡ khi bị rơi.

{keywords} 

Liên quan đến cảm biến vân tay, tạp chí Nikkei Asian Review mới đây phỏng đoán, Apple sẽ lùi thời điểm chính thức phát hành iPhone thế hệ tiếp theo vào tháng 10, do mãi tới tháng 9 mới có thể tiến hành sản xuất đại trà những thiết bị này. Việc trì hoãn bắt nguồn từ việc hãng sẽ dùng một cảm biến vân tay tùy chỉnh mới thay cho TouchID.

Theo báo DigitTimes, Apple đang xây dựng một hệ thống cảm biến tự phát triển và cần thêm thời gian để sản xuất nó. Táo khuyết được tin sẽ từ bỏ cả cảm biến vân tay Natural ID của Synaptic và Sense ID của Qualcomm để dùng cảm biến tự chế cho iPhone.

Tuấn Anh (theo Daily Mail)