Nhiều người dùng iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus màu đen nhám (Matte Black) phát hiện, các phần mạ điện trên dế cưng của họ bắt đầu bong, tróc ở những khu vực ít sử dụng. Thực tế này dẫn đến việc trang hỗ trợ của Apple ngày càng có nhiều lời phàn nàn về vấn đề đó.

{keywords}

Trên diễn đàn, nhiều bức ảnh bằng chứng được đăng tải đã cho thấy các vùng bong, tróc ở những khu vực gần dải loa ngoài và các nút điều chỉnh âm lượng của thiết bị. Hiện tượng xảy ra ngay cả trong trường hợp chủ nhân đã dùng ốp bảo vệ cho iPhone 7/7 Plus.

{keywords} 

"Tôi cũng gặp vấn đề tương tự, đặc biệt là quanh dải loa ngoài. Màu bị bong tróc ngay ở nơi rõ ràng không có dấu hiệu sử dụng quanh đó, ngay cả khi tôi đã dùng ốp bảo vệ ngay từ lúc mới tậu máy về. Máy bắt đầu bị bong tróc khoảng 20 ngày sau khi tôi mua nó ... Apple nên công nhận vấn đề và đưa ra giải pháp", một khách hàng của Táo khuyết cho hay.

{keywords} 

Ít nhất một người dùng nữa đã chứng kiến vết bong tróc lan rộng hơn ở mặt lưng của smartphone, một vấn đề nghiêm trọng hơn nhiều so với các trường hợp khác. Người này đăng đàn kể lại: "Trường hợp của tôi thậm chí còn tệ hơn. Sơn ở mặt lưng của iPhone bắt đầu bong tróc rất nghiêm trọng. Trước hết, máy xuất hiện một số bong bóng phồng rộp và khi tôi đặt chiếc iPhone lên bàn sau đó, phần sơn bị bong ra hoàn toàn.

Tôi đã tới một cửa hàng Apple Store để khiếu nại về điều đó, nhưng họ không biết phân loại trường hợp của tôi như thế nào, nên tôi không được nhận điện thoại đổi mới miễn phí. Tuy nhiên, đường dây nóng hỗ trợ của Apple đã giúp đỡ tôi và yêu cầu tôi gửi các bức ảnh chụp dế cưng của mình. Những bức ảnh này đã được gửi tới các kĩ sư ở California và tôi vẫn đang chờ nhận được phản hồi ...".

Phần mạ điện dễ bị bong, tróc không phải là hiện tượng chỉ xảy ra đối với iPhone 7/7 Plus hay các các iPhone màu đen nhám. Vấn đề này trước đây từng ảnh hưởng đến nhiều phiên bản iPhone trong quá khứ, kể cả iPhone 6 và 6s, nhưng số lời phàn nàn từ những người dùng iPhone 7/7 Plus bị ảnh hưởng dường như cao hơn nhiều.

Táo khuyết cũng từng đối mặt với rất nhiều chỉ trích của khách hàng về vấn đề bong tróc lớp sơn của thiết bị khi trình làng iPhone 5 màu đen và xám đen năm 2012. Vào thời điểm đó,  Phil Schiller, giám đốc marketing của hãng giải đáp rằng: "Bất kỳ sản phẩm nhôm nào cũng có thể bị xước hoặc bong tróc sơn do quá trình sử dụng, làm lộ màu bạc tự nhiên. Điều đó là bình thường".

Khi liên lạc với Apple, các chủ nhân iPhone 7/7 Plus màu đen nhám bị bong tróc đều được trả lời rằng, vì nó thuộc phần trang trí bên ngoài nên thiết bị của họ không đủ điều kiện để sửa chữa chính hãng. Hư tổn ở phần trang trí bên ngoài cũng không nằm trong bảo hành nên họ cũng khó có khả năng được thay mới miễn phí.

Apple từng lên tiếng khuyến cáo người dùng rằng, iPhone 7/7 Plus màu đen nhám và đen bóng (Jet Black) "sẽ bị trầy xước nhỏ" trong quá trình sử dụng và đề nghị các khách hàng lo lắng nên dùng ốp bảo vệ. Song, hãng không đưa ra khuyến cáo tương tự đối với những phiên bản màu khác của bộ đôi điện thoại flagship 2016.

Tuấn Anh (Theo MacRumors)