Những loại virus nguy hiểm như Ebola và Zika đang là mối đe dọa toàn cầu. Nhưng chẳng lâu nữa, chúng sẽ bị tiêu diệt nhờ nỗ lực của hãng công nghệ IBM và cộng đồng các nhà khoa học thế giới.

{keywords}

Bộ phận nghiên cứu IBM Research và Viện Công nghệ Nano và Kỹ thuật Sinh học (IBN) vừa công bố đột phá mới trong việc sử dụng đại phân tử để ngăn chặn và tiêu diệt các loại bệnh nguy hiểm. Các nhà nghiên cứu hy vọng phương thức này sẽ giúp ngăn chặn sự lây lan của virus và ngăn không cho chúng phát triển thành các dạng thức nguy hiểm như hiện nay.

Lý do mà các loại virus hiện nay rất khó bị tiêu diệt là do cơ chế kháng thuốc của chúng. Đại phân tử mà các nhà nghiên cứu vừa phát hiện ra sẽ giúp bẻ gẫy và ngăn cơ chế kháng thuốc của virus trong giai đoạn đầu.

Tuy nhiên, phương thức này vẫn cần thêm thời gian để phát triển các loại xà bông hoặc thuốc xịt có thể sử dụng cho cá nhân, giúp khử trùng các căn phòng để ngăn virus không thể lây lan. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng cần tăng tốc quá trình nghiên cứu bào chế thuốc để tiêu diệt tận gốc các loại virus nguy hiểm.

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)