Robot khổng lồ với sức mạnh siêu phàm và có người ẩn nấp bên trong để điều khiển thường chỉ xuất hiện trong các bộ phim khoa học viễn tưởng. Tuy nhiên, một công ty Hàn Quốc đang hiện thực hóa ý tưởng đó bằng cách chế tạo một robot "khủng", có thể dùng để tuần tra vùng biên giới.

Công ty công nghệ Hankook Mirae mới phát triển robot khổng lồ có tên "Method-2" được 1 năm và chưa hoàn thiện, nhưng cỗ máy đồ sộ này hiện vẫn đủ khả năng gây ra cơn ác mộng đối với bất kỳ ai.

Method-2 đứng cao hơn 3,9 mét và nặng hơn 1,5 tấn. Mỗi cánh tay kim loại cứng chắc của nó có trọng lượng lên tới gần 136kg.

Với bàn tay được thiết kế giống của người, Method-2 được mô tả là trông tương tự bộ áo giáp robot vũ trang đáng sợ trong bộ phim khoa học viễn tưởng đình đám "Avatar" của Hollywood.

Theo công ty Hankook Mirae, Method-2 vẫn còn 1 năm nữa để hoàn thiện. Robot hiện vẫn cần dùng một dây dẫn điện và mới chỉ di chuyển được đôi chân phía dưới. Song, hãng sản xuất đã nhận được rất nhiều yêu cầu cung cấp thông tin từ các công ty muốn mua nó.

Trang Phys.org nhận định, Method-2 rốt cuộc có thể được dùng tại các công trường xây dựng, kho hàng và thậm chí trong các ứng dụng quốc phòng, chẳng hạn như tham gia tuần tra tại vùng biên giới.

Tất nhiên, bất kỳ ai muốn tậu Method-2 cũng phải chuẩn bị chi ra một số tiền "khủng", vì giá bán dự kiến của một robot là khoảng 10 tỉ Won (tương đương gần 8,3 triệu USD). Công ty Hankook Mirae tiết lộ sẽ có phiên bản robot hoàn chỉnh cho khách hàng vào cuối năm 2017.

Tuấn Anh (Theo BGR)