Trong khi Apple đã nêu bật tính năng eSIM trên iPhone Xs và iPhone Xr, hãng không đề cập đến việc công nghệ này có sẵn sàng khi ra mắt iPhone mới.

Một trong những tính năng mới quan trọng của iPhone Xs và iPhone Xr là hỗ trợ chức năng hai SIM (dual-SIM). Tính năng này sẽ cho phép người dùng kết nối với hai mạng đồng thời trên iPhone mới của họ và nhận cuộc gọi trên một trong hai số.

Tuy nhiên, việc triển khai của Apple hơi khác so với các nhà sản xuất điện thoại Android khác. iPhone Xs và iPhone Xr tiếp tục có một khe cắm SIM duy nhất, và điện thoại sẽ kết nối với mạng thứ hai sử dụng công nghệ eSIM. Apple lần đầu tiên ra mắt công nghệ eSIM với dòng sản phẩm iPad của mình trước khi mở rộng nó sang Apple Watch năm ngoái. Khi sử dụng lần đầu, người dùng sẽ phải đăng ký một cách thủ công từ điện thoại của họ.

iphone xr

Trong khi Apple đã nêu bật tính năng eSIM trên iPhone Xs và iPhone Xr, hãng không đề cập đến việc công nghệ này có sẵn sàng khi ra mắt iPhone mới. Thay vào đó, Apple có kế hoạch kích hoạt nó với bản cập nhật phần mềm trong tương lai và không đề cập đến bất kỳ thời điểm cụ thể nào. Có khả năng Apple sẽ thực hiện điều này với bản cập nhật iOS 12.1 trước khi kỳ nghỉ lễ cuối năm bắt đầu.

Một điều quan trọng cần lưu ý về công nghệ eSIM là nó cần được hỗ trợ bởi nhà mạng của bạn. Hiện giờ, chỉ một số ít các nhà mạng trên toàn thế giới hỗ trợ công nghệ eSIM. Vì vậy, trước khi bạn quyết định mua iPhone Xs hoặc iPhone Xr chỉ vì khả năng dual-SIM, bạn nên tìm hiểu xem nhà mạng của mình có hỗ trợ công nghệ eSIM hay không. Apple cũng lưu ý trên trang web của mình rằng một số nhà cung cấp dịch vụ có thể tắt hoàn toàn chức năng eSIM trên các thiết bị iPhone của họ.

Apple chỉ bán một phiên bản dual-SIM của iPhone Xs với khe cắm hai SIM ở Trung Quốc. Điều này là do công nghệ eSIM đã bị cấm do mối quan ngại của chính phủ nước này.

Phúc Nguyễn (theo iPhoneHacks)

iPhone Xs, iPhone Xs Max được trang bị gì để 'hạ' đối thủ?

iPhone Xs, iPhone Xs Max được trang bị gì để 'hạ' đối thủ?

'Binh đoàn X' của Táo khuyết gồm iPhone Xs, iPhone Xs Max được kỳ vọng sẽ mang về chiến thắng cho gã khổng lồ xứ Cupertino trên đấu trường smartphone.

iPhone Xr, phiên bản iPhone mới giá rẻ hấp dẫn của Apple

iPhone Xr, phiên bản iPhone mới giá rẻ hấp dẫn của Apple

iPhone Xr được ra mắt đêm qua trong sự kiện giới thiệu iPhone mới 2018 của Apple với nhiều điểm rất cuốn hút người dùng.

iPhone Xr, iPhoneXs và Xs Max ra mắt với giá 749 USD, 999 USD và 1099 USD

iPhone Xr, iPhoneXs và Xs Max ra mắt với giá 749 USD, 999 USD và 1099 USD

Bộ 3 iPhone 2018 vừa được Apple ra mắt vào lúc 0h ngày 13/9 với các tên gọi chính thức là iPhone Xr, iPhone Xs và iPhone Xs Max, cùng mức giá khởi điểm lần lượt là 749 USD, 999 USD và 1099 USD.