Mỗi chiếc tên lửa Falcon 9 bản Block 5 được kỳ vọng có thể cất hạ cánh khoảng 100 lần trước khi bị thải loại.

SpaceX đang chuẩn bị cho ngày phóng phiên bản Block 5 của tên lửa Falcon 9. Đây là loại tên lửa được công ty này phát triển với sứ mệnh tạo ra một kỷ nguyên với những loại tên lửa có khả năng tái sử dụng. Trong vụ phóng tới đây, phiên bản Block 5 của tên lửa Falcon 9 sẽ mang theo vệ tinh Bangabandhu Satellite-1 của Bangladesh lên quỹ đạo.

SpaceX liên tục cho ra đời các phiên bản lặp đi lặp lại nhằm cải tiến cho dòng tên lửa Falcon 9. Hầu hết các tên lửa Falcon 9 được phóng lên gần đây đều đã có thể hạ cánh thành công. Những chiếc Falcon 9 thuộc phiên bản Block 3, Block 4 thậm chí đã thực hiện được lần phóng lên thứ 2 lên quỹ đạo.

{keywords}

Theo tỷ phú Elon Musk, phiên bản Block 5 là bản nâng cấp cuối cùng của tên lửa Falcon 9. Phiên bản này có thêm các tinh chỉnh để có thể tái sử dụng nhiều hơn khi mang theo thêm một chút năng lượng. Bên cạnh đó là một vài cải tiến nhỏ giúp tăng khả năng kiểm soát hoạt động của tên lửa.

{keywords}

SpaceX hy vọng Falcon 9 bản Block 5 sẽ có thể cất hạ cánh khoảng 10 lần trước khi phải tiến hành tân trang để đảm bảo an toàn cho những chuyến bay sau đó. Mỗi chiếc Falcon 9 hoàn chỉnh được kỳ vọng có thể lặp lại 10 lần chu kỳ nói trên. Điều này cũng đồng nghĩa mỗi chiếc tên lửa có thể cất hạ cánh khoảng 100 lần trước khi bị thải loại.

Falcon 9 Block 5 cũng là mẫu tên lửa được dự định sử dụng để đưa các nhà du hành lên trạm vũ trụ quốc tế ISS. SpaceX cần phải thực hiện ít nhất 7 lần phóng tên lửa trước khi được sự đồng ý của NASA cho sứ mệnh này.

Tuấn Nghĩa (Theo CNET)

Elon Musk không xóa tài khoản Facebook như tuyên bố?

Elon Musk không xóa tài khoản Facebook như tuyên bố?

Sau bê bối Cambridge Analytica, nhiều nhân vật máu mặt trong giới công nghệ tuyên bố sẽ xóa tài khoản Facebook, nhưng sự thật thì sao?

CEO Elon Musk được nhận khoản thưởng lớn chưa từng có

CEO Elon Musk được nhận khoản thưởng lớn chưa từng có

Các cổ đông của Tesla đã chấp thuận thông qua khoản thưởng 'khổng lồ' dành cho CEO Elon Musk.

Elon Musk: 'Tôi muốn thiết lập nền văn minh mới trên sao Hỏa'

Elon Musk: 'Tôi muốn thiết lập nền văn minh mới trên sao Hỏa'

Musk cho biết ông đã tưởng tượng ra việc sao Hỏa có một nền dân chủ kiểu mới, nơi luật lệ được làm ngắn gọn và dễ bị bãi bỏ hơn so với nước Mỹ hiện tại.