Với thực tế này, nhiều khả năng giá của những mẫu điện thoại cao cấp như iPhone 2019 hay dòng máy Galaxy Note sẽ lại tiếp tục tăng thêm trong những năm tới đây.

CEO Facebook lại bị yêu cầu điều trần, 5G sớm triển khai tại Việt Nam

Mạng 5G là hạ tầng quan trọng nhất của CMCN 4.0

TP.HCM sẽ là nơi đầu tiên được triển khai 5G

Tại hội nghị Qualcomm Summit vừa được tổ chức ở Mỹ, Pete Lau - CEO OnePlus đã tiết lộ một thông tin khiến nhiều người phải suy ngẫm, rằng giá của những mẫu điện thoại tích hợp công nghệ mới 5G sẽ cao hơn hẳn so với trước đây.

Chia sẻ trên The Verge, ông Peter Lau cho biết, OnePlus đang phát triển song song những mẫu điện thoại 4G và 5G và các sản phẩm sử dụng thế hệ mạng kết nối mới sẽ đắt hơn khoảng 200 - 300 USD (5 - 7 triệu đồng).

“Rất khó để nói chính xác vào lúc này bởi còn nhiều vấn đề cụ thể phải xem xét, nhưng giá của điện thoại 4G và 5G sẽ chênh nhau tầm 200 - 300 USD hoặc hơn”, ông Lau nói.

{keywords}
Việc tích hợp công nghệ 5G có thể làm gia tăng giá bán của những chiếc điện thoại smarpthone. 

Tuy nhiên, nhận xét về thị trường smartphone trong thời gian tới đây, vị CEO của OnePlus cho rằng, chi phí sản xuất tăng lên không đồng nghĩa với việc giá của tất cả những mẫu smartphone trên thị trường sẽ leo thang trong thời gian tới.

Theo Peter Lau, một số nhà sản xuất sẽ cố gắng kiếm được nhiều tiền nhất từ các khách hàng của họ. Trong khi đó, ở vị thế yếu hơn, các hãng khác sẽ phải sử dụng giá bán làm công cụ trong một cuộc chiến để cố giành giật thêm thị phần.

Chia sẻ thêm về doanh nghiệp của mình, ông Peter Lau cho rằng, OnePlus sẽ theo đuổi công nghệ 5G bất chấp chi phí sản xuất tăng cao. Điều này một phần là để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Lý do thứ 2 là để các kỹ sư của OnePlus có những trải nghiệm trực tiếp với công nghệ 5G nhằm phát triển các sản phẩm mới trong tương lai.

Một trong những thách thức được đề cập đến là tạo ra những mẫu điện thoại 5G cho nhiều nhà mạng di động khác nhau, vốn vận hành trên các tần số không tương đồng.

Peter Lau cho biết việc chuyển điện thoại 5G từ một nhà mạng này sang đơn vị khác sẽ khó hơn nhiều so với thời làm 4G, đồng thời xác nhận OnePlus vẫn chưa tìm được giải pháp để giải quyết vấn đề này.

“5G rất khó để đưa lên một thiết bị rồi dùng với tất cả các nhà mạng trên thế giới, hay dù chỉ là một phần trong số đó”, ông nói.

Một thách thức đáng kể khác là các thách thức về tần số EHF (Tần số cực kỳ cao - Milimet Wave). Rất khó để sản xuất ra một chiếc điện thoại tương thích tốt với tần số EHF nhưng lại có vẻ ngoài trông đẹp mắt. Nguyên nhân là bởi thiết bị sẽ phải có rất nhiều ăng-ten, kéo theo các yêu cầu thay đổi về thiết kế so với hiện nay.

Tuấn Nghĩa (Theo TheVerge)

Năm 2019 sẽ không có iPhone 5G

Năm 2019 sẽ không có iPhone 5G

Apple sẽ không bán ra iPhone 5G trong năm tới do mạng di động thế hệ mới chưa được triển khai rộng rãi cùng quan hệ “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” với Qualcomm.

Nhà mạng đầu tiên trên thế giới thực hiện cuộc gọi video trên mạng 5G

Nhà mạng đầu tiên trên thế giới thực hiện cuộc gọi video trên mạng 5G

SK Telecom trở thành nhà mạng đầu tiên trên thế giới thực hiện cuộc gọi video trên mạng 5G bằng chiếc điện thoại thử nghiệm của Samsung.

Mạng 5G sẽ được thử nghiệm thực tế ngay trong tuần này

Mạng 5G sẽ được thử nghiệm thực tế ngay trong tuần này

Mạng 5G sẽ được thử nghiệm thực tế trong hội nghị công nghệ thường niên Qualcomm diễn ra vào tuần này (4-6/12) tại Maui, Hawaii, Mỹ.

New Zealand cấm sử dụng công nghệ của tập đoàn Huawei trong dự án 5G

New Zealand cấm sử dụng công nghệ của tập đoàn Huawei trong dự án 5G

New Zealand đã công bố quyết định cấm một trong những nhà cung cấp dịch vụ di dộng lớn nhất của nước này sử dụng thiết bị, công nghệ của Huawei Technologies Co.

40% dân số thế giới sử dụng 5G vào năm 2025

40% dân số thế giới sử dụng 5G vào năm 2025

Tổng Giám đốc GSMA cho rằng, 5G và AI là những công nghệ quan trọng trong ngành công nghiệp viễn thông trong nhiều năm tới