Báo cáo mới nhất cho biết, chỉ những phiên bản đặc biệt của iPhone 7S và iPhone 8 tới đây mới được trang bị thế hệ màn hình OLED mới với nhiều tính năng vượt trội.

{keywords}

Nhận định này trái với những báo cáo trước đây cho rằng tất cả các mẫu iPhone 7 sẽ sử dụng màn hình OLED thế hệ mới. Tất nhiên, từ giờ cho đến lúc iPhone 7 thậm chí iPhone 8 ra mắt, sẽ có rất nhiều tin đồn về các mẫu điện thoại này.

iPhone 7 sẽ ra mắt trong tháng 9 tới đây, còn iPhone 8 sẽ xuất hiện vào năm sau. Có vẻ một số thay đổi sẽ được áp dụng với các mẫu iPhone mới, chẳng hạn chuyển sang màn hình AMOLED, kích cỡ màn hình to hơn (5,8-inch), dùng kính mặt sau và nhiều nét mới khác.

Về khả năng không phải tất cả iPhone 7 đều dùng màn hình OLED, nhận định của hãng Gabelli & Co. cho biết nguyên nhân đơn giản chỉ là Apple không có đủ nguồn cung (tấm màn hình OLED) cần thiết. Đó cũng là lý do tại sao mà một số báo cáo cho rằng Apple sẽ chỉ sản xuất khoảng 50 triệu chiếc iPhone mới dùng màn hình OLED.

iPhone mới chuyển sang màn hình AMOLED từng được The Wall Street Journal nhắc đến hồi đầu năm. Tháng 4 vừa rồi, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cũng nhắc lại điểm mới này. Và tất nhiên, khi nhắc tới AMOLED, bạn sẽ liên tưởng tới chiếc Samsung Galaxy S7 Edge vốn sử dụng thiết kế màn hình cong.

Tuy nhiên, nếu Apple ra mắt chiếc iPhone mới có màn hình cong thì đương nhiên hãng này "bắt chước" Samsung chứ không phải cái gì sáng tạo và mới mẻ cho lắm.

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)

XEM THÊM