Mặc dù đến ngày 17/9 thì bản iOS 12 chính thức mới được phép tải về tuy nhiên ngay hôm nay bạn cũng đã có thể tải về trải nghiệm sớm.

Theo đó, ngay sau sự kiện ra mắt ba chiếc iPhone Xr, Xs và Xs Max cũng như Apple Watch series 4, Apple cũng đã phát hành bản iOS 12 GM. Phiên bản iOS 12 GM chính là phiên bản phát hành cuối cùng của Apple được gửi đến nhà máy để cài lên các thiết bị sắp xuất xưởng, cụ thể là ba chiếc iPhone mới, do đó đây chính là bản iOS 12 chính thức. Đây sẽ là bản iOS 12 ra mắt ngày 17/9 sắp tới.

Đầu tiên bạn cầu lưu ý danh sách các thiết bị có thể nâng cấp lên được iOS 12 bao gồm:

- iPhone Xs, iPhone Xs Max
- iPhone Xr
- iPhone X
- iPhone 8
- iPhone 8 Plus
- iPhone 7
- iPhone 7 Plus
- iPhone 6s
- iPhone 6s Plus
- iPhone 6
- iPhone 6 Plus
- iPhone SE
- iPhone 5s
- iPod Touch gen 6
- New 9.7-inch iPad
- 12.9-inch iPad Pro
- 9.7-inch iPad Pro
- 10.5-inch iPad Pro
- iPad Air 2
- iPad Air
- iPad mini 4
- iPad mini 3
- iPad mini 2
- iPad 5
- iPad 6

 

Cách cập nhật trực tiếp trên iPhone/iPad

Để có thể cài đặt trực tiếp iOS 12 GM thông qua OTA, bạn cần phải đăng ký public beta. Cách thức đăng ký cũng khá đơn giản, bạn hãy vào trang beta.apple.com, đăng nhập vào bằng Apple ID của mình. Bấm Sign up để đăng ký thử nghiệm nếu bạn chưa đăng ký, sau đó làm qua các bước xác nhận để đăng ký.

Sau khi đăng ký xong, bạn vào trang public beta profile, chọn tab iOS và bấm vào nút Download profile > Install > nhập passcode (nếu có) > Install Install để tải về và cài profile thử nghiệm iOS 12. Vậy là bạn đã có thể vào Settings > General Software Update để cài đặt iOS 12 GM.

Lưu ý: Các thao tác trên làm trực tiếp trên iPhone hay iPad thông qua Safari.

 

Cách cập nhật thông qua iTunes

Ngoài ra trong trang public beta profile, bạn cũng sẽ nhận được các liên kết tải về các file .IPSW tương ứng với thiết bị của mình, bạn có thể tải về và dùng ứng dụng iTunes trên máy tính cập nhật lên bản iOS 12 GM mới nhất này.

{keywords}

Lưu ý: bạn nên tiến hành sao lưu trước khi thực hiện cập nhật, tránh xảy ra sự cố mất dữ liệu.

An Nhiên