Đối với trang web của doanh nghiệp, người tiêu dùng hoặc khách hàng tiềm năng là đối tượng hướng đến. Bạn hãy tập trung viết nội dung web cho họ thay vì cho bạn, Julian Abel, một copywriter hành nghề tự do chia sẻ.

Truyền đạt nhanh và rõ thông điệp trên website

Julian Abel đã có hơn mười năm kinh nghiệm trong việc xây dựng nội dung quảng cáo cho các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Ông cho rằng việc viết quảng cáo hiệu quả là một nghệ thuật. "Hầu hết mọi người đều có thể viết một email hiệu quả nhưng việc viết nội dung tiếp thị hiệu quả và có mục tiêu cần đến kinh nghiệm", ông cho biết.

{keywords}

Julian chỉ ra rằng website thường là nơi đầu tiên mà người tiêu dùng hoặc đối tác liên hệ với một doanh nghiệp. Do đó, cần truyền đạt nhanh và rõ ràng các thông điệp và những điểm chính mà bạn muốn người xem gắn kết với doanh nghiệp của bạn. Cho dù đó là dịch vụ khách hàng xuất sắc, sản phẩm chất lượng tốt hay giao hàng nhanh, hãy lên kế hoạch cho những thông điệp quan trọng mà bạn muốn một khách hàng ghi nhớ từ trang web của bạn.

"Người ta hay nói ‘Viết dễ, suy nghĩ khó’. Điều đó rất chính xác. Để viết được một nội dung hiệu quả, bạn cần suy nghĩ về cấu trúc của nội dung cần truyền đạt và những thông điệp nào sẽ phù hợp với một đối tượng cụ thể", Julian chia sẻ.

Quan tâm tới trải nghiệm khách hàng

Đối với trang web của doanh nghiệp, người tiêu dùng hoặc khách hàng tiềm năng là đối tượng hướng đến. Bạn hãy tập trung viết nội dung web cho họ thay vì cho bạn, đó là một đặc điểm mà Julian cho rằng nhiều doanh nghiệp nhỏ dễ bỏ qua.

Ví dụ, khi giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ, nhiều doanh nghiệp tập trung giới thiệu tính năng, nhưng không làm nổi bật lợi ích của sản phẩm/dịch vụ đó cho người tiêu dùng. Dù bạn dành cả một trang web để giới thiệu chi tiết về sản phẩm, trang web đó có thể cung cấp nhiều thông tin, nhưng nếu không đưa ra lý do tại sao khách hàng nên chọn sản phẩm đó và chọn công ty của bạn để mua sản phẩm thì việc kinh doanh sẽ không có kết quả.

Julian cũng cho rằng nhiều doanh nghiệp phụ thuộc quá nhiều vào thuật ngữ kinh doanh. Hãy đặt địa vị mình là một người khách mới truy cập mới trang web mà trước đó không có kinh nghiệm làm việc với công ty. Từ đó, chỉnh sửa nội dung sao cho dễ hiểu, bất kể kiến thức ngành nghề của người xem như thế nào.

Một lời khuyên khác là hãy quan tâm tới trải nghiệm riêng của bạn khi truy cập một trang web doanh nghiệp. Truy cập một website tốt hoặc xem xét ngôn ngữ và cách nói mà đối thủ cạnh tranh sử dụng. Họ có trình bày sản phẩm hoặc dịch vụ của họ tốt không? Họ có sử dụng cách diễn đạt hoặc giọng điệu nhất định nào đó để tự giới thiệu không? Ngôn ngữ hoặc giọng điệu này có giống với những gì bạn muốn miêu tả? Hãy tham khảo ý kiến từ những người giỏi nhất và xây dựng nội dung trang web của bạn theo những gì hữu ích nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Một điều quan trọng không kém là không nên có quá nhiều nội dung. Một bức tường đầy chữ sẽ không thu hút khách truy cập, nhưng mối liên kết chặt chẽ giữa nội dung và thiết kế sẽ giúp tránh được việc này. "Con người hành động theo cảm xúc nhưng các doanh nghiệp thường ưu tiên thiết kế hơn nội dung, đó là sai lầm", Julian khuyên.

Sự hợp tác giữa một nhà thiết kế web và một copywriter có thể giúp giải quyết việc này. Bạn nên thuê một copywriter chuyên nghiệp và nhà thiết kế có thể giúp bạn truyền đạt các giá trị kinh doanh bằng hình ảnh trực quan và ngôn ngữ xúc tích, từ đó giảm thiểu nguy cơ gửi đi các thông điệp khó hiểu và thiết kế không phù hợp.

Thuê một copywriter còn mang đến những lợi ích khác. Julian nói: "Bạn có thể không nhận ra điều này, các doanh nghiệp thường quá hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ của họ nên khó có thể viết một cách khách quan và thực sự nghĩ về khách hàng. Một quan điểm tươi mới từ ai đó bên ngoài doanh nghiệp có thể mang lại sự thấu hiểu khách hàng một cách bất ngờ”.

Julian Abel đã trải qua hơn một thập kỷ tiếp thị các công ty quảng cáo. Julian đã viết quảng cáo cho rất nhiều ngành, từ bất động sản và khu vực công cộng, đến các công ty luật và các trường đại học. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập www.abelwords.com.

Ngọc Minh