Apple vừa chi mạnh tay mua lại RealFace, một công ty khởi nghiệp của Israel chuyên về bảo mật và công nghệ nhận diện mặt.

{keywords}

Tờ Times of Israel đưa tin, RealFace được thành lập năm 2014 và hiện có trụ sở ở Tel Aviv, Israel. Apple vừa bỏ ra ước tính khoảng 2 triệu USD để thâu tóm công ty này.

Trong khi đó, theo tờ báo tiếng Do Thái Calcalist, thương vụ trên trị giá "nhiều triệu USD".

Trang web của RealFace hiện đang tạm dừng hoạt động trực tuyến, nhưng theo một tài liệu quảng cáo, công ty khởi nghiệp này đã phát triển một công nghệ nhận diện mặt độc đáo, tích hợp trí thông minh nhân tạo và "đưa nhận thức của con người vào các quy trình số hóa". Phần mềm của công ty Israel được cho là sử dụng giao thức kết nối Internet (IP) độc quyền trong lĩnh vực "nhận diện mặt không ma sát", cho phép máy nhận biết nhanh chóng từ các đặc điểm trên khuôn mặt.

RealFace cũng từng phát triển một ứng dụng hiện đã khai tử có tên gọi "Pickeez", có khả năng lựa chọn và thu thập các bức ảnh đẹp nhất của người dùng ở nhiều nền tảng khác nhau thông qua phần mềm nhận diện của công ty.

Theo các đồn thổi và thông tin rò rỉ về iPhone 8, Apple có thể loại bỏ cảm biến vân tay Touch ID cùng với nút Home vật lý để nhường chỗ cho bộ phận quét laser 3D nhận diện mặt ở phía trước máy. Song, do việc Apple mua lại RealFace vừa mới diễn ra, nên nhiều khả năng mẫu điện thoại flagship năm 2017 của Táo khuyết sẽ chưa ứng dụng bất kỳ công nghệ nào của công ty Israel.

RealFace là công ty thứ 4 của Israel về đầu quân cho Apple từ trước tới nay. Năm 2011, đại gia công nghệ Mỹ từng được cho là chi tới 400 triệu USD để thâu tóm hãng sản xuất bộ nhớ Anobit và đến tháng 11/2013 mua lại công ty cảm biến 3D PrimeSense với giá ước tính 345 triệu USD. Gần đây nhất, vào năm 2015, Apple cũng đã mất khoảng 20 triệu USD để thâu tóm LinX.

Tuấn Anh (theo MacRumors)