Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng, khăn tắm - vật dụng hàng ngày bạn dùng để lau sạch cơ thể mình thực sự khá ... bẩn.

Điều này là vì, khăn tắm của bạn nhiều khả năng là nơi trú ngụ của các vi khuẩn, nấm, các tế bào da chết và thậm chí cả các chất bài tiết qua hậu môn (phân) cũng như nước tiểu. Nói một cách khác, chiếc khăn tắm của bạn thực sự rất đáng ghê sợ.

Theo các chuyên gia, khăn lau hay khăn tắm là nơi sinh sản lí tưởng đối với các vi khuẩn, vì chúng thường ẩm ướt, ấm áp và có độ PH trung tính. Các tế bào da chết của bạn cùng các mảnh tế bào khác đóng vai trò như thức ăn cho những vi trùng này.

Hầu hết các vi khuẩn sống bám trên khăn tắm ít có khả năng gây hại cho bạn, vì chúng có nguồn gốc từ chính cơ thể bạn. Song, việc dùng chung khăn tắm có thể khiến bạn tiếp xúc với các vi sinh vật xa lạ đối với cơ thể của bạn, chẳng hạn như tụ cầu khuẩn (Staphylococcus), dẫn đến khả năng mọc mụn, nhọt hoặc nhiễm trùng.

Vậy, bao lâu bạn nên giặt khăn tắm của mình một lần? Các chuyên gia nhấn mạnh, tối đa là sau 3 lần sử dụng và tần suất này chỉ được áp dụng khi khăn tắm của bạn khô hoàn toàn giữa các lần dùng. Hãy nhớ rằng, một chiếc khắn tắm ẩm ướt hoặc bốc mùi đang nuôi lớn các vi trùng.

Tóm lại, khăn tắm của bạn rất đáng sợ và bạn có thể đang không giặt sạch nó đủ mức cần thiết.

Tuấn Anh (theo Tech Insider)