Theo đài ABC News đưa tin, một chiếc iPhone 6 đã bất ngờ bốc cháy dữ dội trên chuyến bay băng qua Thái Bình Dương tới đảo Hawaii. Chủ nhân chiếc iPhone gây tai nạn là Anna Crail.

Anna Crail kể lại khi cô đang xem phim bằng iPhone 6 trên chuyến bay du xuân tới Hawaii, chiếc iPhone đột nhiên nóng dần và bốc cháy. Thời điểm đó trên máy bay có 163 hành khách khác cũng di chuyển từ Bellingham, bang Washington, Mỹ. Chuyến bay có thời gian di chuyển 90 phút.

{keywords}

Cận cảnh chiếc iPhone 6 cháy trên máy bay.

"Khi mọi thứ xảy ra, tôi nghĩ rằng chúng tôi thế là toi rồi, và rồi tôi hét lên 'Ôi Chúa ơi, có lửa trên máy bay'. Ngọn lửa bùng lên tới hơn 20cm. Tôi lật và thả điện thoại xuống đất, rồi nó văng tới dưới ghế của ai đó, ngọn lửa càng lúc càng bốc lên cao, đám đông đều đứng hết dậy". Crail thuật lại với kênh KOMO News của TP. Seattle, bang Washington.

May mắn thay, phi hành đoàn đã kịp thời dập lửa ngay lập tức. Theo hãng hàng không Alaska Air, phi hành đoàn của họ đã được huấn luyện để có thể kịp thời xử lý những trường hợp khẩn cấp như vậy. Hiện tại, ba bên gồm hãng hàng không, FAA (Cục hàng không liên bang Mỹ) và Apple đang tích cực điều tra vụ việc.

Câu chuyện trên một lần nữa dấy lên mối quan ngại về an ninh hàng không. Đặc biệt trong bối cảnh hoverboard (xe hai bánh tự cân bằng) đã bị cấm trên các chuyến bay do sử dụng pin lithium-Ion. Đối với điện thoại, mặc dù là một sản phẩm đặc thù có thể mang lên các chuyến bay nhưng có lẽ đã đến lúc, các cơ quan chức năng cần có giải pháp quản lý chặt chẽ hơn để đảm bảo an toàn cho các hành khách.

Theo VnReview

XEM THÊM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT: