Mỏ đá mới được phát hiện chứa hóa thạch của nhiều loại động vật, bò sát khổng lồ đã bị hủy diệt từ hàng triệu năm trước.

Mỏ hóa thạch được phát hiện ở bang New Jersey, Mỹ.

Một giả thuyết đã được biết đến rộng rãi rằng thời đại tuyệt chủng loài khủng long cách khoảng 65 triệu năm khi một thiên thạch khổng lồ va chạm với Trái Đất.

Theo ước tính, 75% sinh vật trên Trái Đất bị hủy diệt hoàn toàn sau cuộc chấn động lịch sử đó. Song chưa có một bằng chứng rõ ràng nào có thể khẳng định chính xác khoảng thời gian vụ va chạm này xảy ra.

Thời điểm loài khủng long tuyệt chủng vẫn còn là một ẩn số.

Tuy nhiên mới đây các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra mỏ hóa thạch lớn gần một trung tâm mua sắm ở bang New Jersey, Mỹ. Đây có thể là bằng chứng đầu tiên và quan trọng nhất cho những giả thuyết về sự tuyệt chủng của loài bò sát khổng lồ.

Mỏ hóa thạch được tìm thấy là nơi chôn vùi đất đá, xương.. của nhiều loài bò sát và động vật trong đó có khủng long sau vụ va chạm của các hành tinh. Nó được miêu tả như một “nghĩa địa khổng lồ” ở thị trấn Mantua, bang New Jersey.

Nhiều mẩu hóa thạch được tìm thấy.

Các hóa thạch được tìm thấy còn được xác định là ốc biển, răng cá mập, rùa biển.. Bởi vậy, theo suy đoán khu vực này 65 triệu năm trước có thể là một vùng biển sâu.

Các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục nỗ lực tìm kiếm lớp vỏ trầm tích iridium, bằng chứng cho sự va chạm của thiên thạch với Trái Đất.

Theo VTC News