Hệ thống cửa hàng bán lẻ Target mắc lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng khiến thông tin thẻ tín dụng và ghi nợ của 40 triệu khách hàng bị ảnh hưởng.

Lỗ hổng bắt đầu từ ngày “Thứ Sáu đen” (Black Friday), ngày mua sắm sôi động nhất của Mỹ và ảnh hưởng đến khoảng 40.000 thiết bị cà thẻ tín dụng tại các quầy thanh toán của Target khắp đất nước. Hôm 19/12, Target xác nhận lỗ hổng và khẳng định “vấn đề đã được giải quyết”. Trong thông cáo báo chí, Target viết “40 triệu tài khoản thẻ tín dụng và ghi nợ có thể đã bị tác động từ ngày 27/11 đến ngày 15/12/2013”.

{keywords} 

Theo Thời báo New York, bọn tội phạm có khả năng đã lợi dụng phần mềm điều khiển hệ thống bán lẻ nhờ tấn công lừa đảo hoặc cấy mã độc với sự giúp đỡ của tay trong. Chúng xem được số tài khoản, ngày hết hạn và thậm chí là mã PIN của thẻ quét tại quầy. Chúng hoàn toàn có khả năng tạo ra thẻ giả mạo để đánh cắp tiền từ tài khoản ngân hàng của khách hàng Target hay dùng ở cây ATM.

Tuy nhiên, khách hàng giao dịch trực tuyến không bị tấn công. Trong lúc này, những người đã mua hàng tại Target quanh thời điểm Black Friday được khuyến nghị kiểm tra tài khoản để xem có chi phí bất thường nào không và thay đổi mã PIN.

(Theo ICTnews)