Các nhà bình luận Mỹ từng cho rằng, khi Donald Trump lên nắm quyền ở Nhà Trắng, chúng ta có thể chứng kiến việc con người di cư lên Mặt trăng trước khi đặt chân lên sao Hỏa. Tuy nhiên, vệ tinh tự nhiên của Trái đất có thể đã thuộc chủ quyền của người ngoài hành tinh, sau khi một đoạn clip đăng tải trên Youtube dường như cho thấy "hàng trăm" UFO cất cánh từ bề mặt Mặt trăng cùng một lúc.

"Trong một đoạn video đáng kinh ngạc do Gerril Vigil cho đăng tải lên Youtube ngày 13/11, chúng ta có thể các UFO đang rời khỏi Mặt trăng. Đoạn phim thực sự rất đáng chú ý do bạn có thể nhìn thấy các vật thể xuất hiện từ phía dưới, bên trái. Mọi thứ trông giống như có tới hàng trăm UFO. Song, vẫn có ý kiến nghi ngờ đó là một dạng ảo ảnh quang học nào đó", trang blog Mister Enigma bình luận khi chia sẻ đoạn video.

Nhiều người cho rằng, đoạn video đã cung cấp một bằng chứng rõ thấy về các phi thuyền ngoài không gian đang tới và đi khỏi bề mặt Mặt trăng. Một số ý kiện nhận định, các sinh vật ngoài hành tinh đã lập căn cứ trên thiên thể này nhằm tránh bị con người phát hiện.

Tuy nhiên, theo một số chuyên gia, hiện tượng trên có thể chỉ là sản phẩm của ảo ảnh quang học, bắt nguồn từ việc nhiễu kỹ thuật số, thường gọi là "ảnh giả" trong các bức ảnh.

Nhiếp ảnh gia John Biondo giải thích, những gì chúng ta thấy không phải là UFO của người ngoài hành tinh. Đây chỉ là hiện tượng bạn có thể thấy bất kỳ lúc khi quan sát rìa Mặt trăng.

"Tôi đã dành rất nhiều thời gian quan sát bằng kính thiên văn. Tôi lúc nào cũng thấy hiện tượng có tên gọi là 'quang sai sắc' này (Chromatic aberration). Đây là hiện tượng xảy ra khi ống kính không tập trung được các màu cấu thành nên ánh sáng trắng ở cùng một điểm, dẫn tới sự hình thành những lớp màu đỏ/tím hoặc xanh lá/xanh lam bám xung quang các đường viền của khung hình hay của các vật thể", ông Biondo nói.

Tuấn Anh (theo Daily Mail)