Một lỗi khó hiểu đang xảy ra với nhiều người dùng Facebook: một loạt những tin nhắn cũ, từ cách đây nhiều năm bỗng hiện lên mà không có lý do gì.

Theo nhiều phản ánh của người dùng trên Twitter, những cuộc trò chuyện qua Messenger từ cách đây nhiều năm bỗng nhiên hiện lên giống như tin nhắn mới. Hiện tượng này xảy ra khi mở trang web Facebook.com, các tin nhắn nhảy ra ở mục Messenger.

Facebook cho biết đã nhận biết tình trạng này, và đang cố gắng khắc phục.

“Một số người dùng nhìn thấy những tin nhắn từ lâu hiện ra trên Facebook.com. Chúng tôi đã biết tình trạng này và đang tìm cách khắc phục sớm nhất có thể. Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện”, đại diện của Facebook nói với The Verge.

{keywords}
Một người dùng chia sẻ những tin nhắn về kỷ niệm buồn bỗng nhiên hiện ra, khiến anh này lo sợ. Ảnh: The Verge.

Việc một tin nhắn từ rất lâu hiện lên khiến nhiều người dùng cảm thấy khó chịu, có thể gợi lại cho họ những ký ức không vui. Người dùng Adam trên Twitter chia sẻ nhiều tin nhắn hiện lên từ ngày mà người yêu của anh này mất, khiến cho anh sợ hãi khi phải đối đầu với những tin nhắn sắp hiện lên tiếp.

Trên Facebook, tin nhắn giữa bạn và người khác sẽ được lưu trữ, trừ khi bạn lựa chọn xóa hẳn cuộc trò chuyện. Thực chất những cuộc trò chuyện này vẫn còn tồn tại, nhưng chỉ bị kéo xuống phía dưới những cuộc trò chuyện mới hơn.

Đây không phải là lần đầu tiên Facebook gặp sự cố về những dữ liệu cũ. Năm 2015, khi Facebook giới thiệu tính năng Ngày này năm xưa (On This Day), nhiều người than phiền họ bắt gặp lại những ký ức buồn được Facebook gợi nhớ lại. Nguyên nhân nằm ở chỗ thuật toán của Facebook không thể phân biệt đâu là một bài viết vui vẻ, và đâu là một bài viết đau buồn.

Theo Zing

Quốc hội Anh tịch thu tài liệu nhạy cảm của Facebook

Quốc hội Anh tịch thu tài liệu nhạy cảm của Facebook

Quốc hội Anh nhiều lần yêu cầu Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg ra điều trần về cáo buộc Facebook được sử dụng để gây ảnh hưởng bầu cử, song Zuckerberg liên tục thoái thác.

Facebook là tác nhân khiến iPhone chạy chậm?

Facebook là tác nhân khiến iPhone chạy chậm?

Theo Shefinds, một trong những nguyên nhân khiến iPhone hoạt động chậm dần theo thời gian chính là do các ứng dụng dung lượng lớn được người dùng cài đặt và sử dụng hàng ngày, trong đó Facebook là một tác nhân ảnh hưởng nhiều nhất.

CEO Facebook lại bị yêu cầu điều trần, 5G sớm triển khai tại Việt Nam

CEO Facebook lại bị yêu cầu điều trần, 5G sớm triển khai tại Việt Nam

Việt Nam sẽ sớm có mạng 5G; Loạt quốc gia yêu cầu CEO Facebook điều trần; Tumblr bất ngờ bị xóa khỏi App Store,... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.