Một chú chó Husky (giống chó chuyên dùng để kéo xe trượt tuyết ở Siberia) bỗng chốc trở "sao" sau khi đoạn video ghi lại cảnh chú giải cứu thành công đồng loại được lan truyền chóng mặt trên mạng.

Đoạn video trích xuất từ camera giám sát của một cửa hàng vật nuôi ở tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc mới đây cho thấy những nỗ lực phi thường của chú chó Husky.

Trong đoạn video, chú chó ban đầu đã dùng răng và lưỡi khéo léo mở được chốt cửa chuồng nuôi nhốt mình. Sau đó, nó tiến về lối ra vào chính của cửa hàng, cố gắng dùng móng vuốt và mồm gặm nát khung cửa để thoát ra ngoài.

Trao đổi với phóng viên sau sự cố, chủ cửa hàng cho biết, chuồng nhốt chó Husky có chốt cửa khá chắc chắn và khó mở ngay cả đối với người. Trong suốt 6 - 7 năm hành nghề, anh chưa từng thấy con chó nào có thể tự mở được cửa chuồng kiểu này.

Tuy nhiên, điều thú vị nhất xảy ra sau đó, khi chú chó Husky kéo một chuồng nuôi nhốt mèo ra chỗ khác để lấy lối vào giải cứu 2 con chó khác.

Theo người chủ cửa hàng, lâu nay, chó Husky vẫn bị coi là "một trong 3 giống chó kéo xe kém thông minh nhất", thậm chí là ngu dốt nhất. Chẳng mấy cá thể thuộc giống chó này biết mở cửa chuồng. Vì vậy, những gì vừa xảy ra thực sự gây kinh ngạc.

Để trừng phạt, người chủ hiện nhốt "kẻ đầu têu bỏ trốn" trong một chiếc chuồng khóa chắc chắn hơn, thường được dùng để nhốt một con chó Mastiff Tây Tạng hung dữ.

Tuấn Anh (Theo Liveleak, CCTV)