Hơn 100.000 thiết bị tại Trung Quốc nhiễm phần mềm tống tiền “WeChat Ransom”. Nạn nhân bị yêu cầu khoản tiền chuộc 16 USD để giải thoát dữ liệu.

Khi lây nhiễm vào thiết bị, WeChat Ransom sẽ tiến hành mã hóa toàn bộ dữ liệu khiến nạn nhân không thể sử dụng được. Phần mềm độc hại này còn đánh cắp thông tin QQ, Taobao, JD, Baidu Cloud, Alipay, Tmall, và Jingdong bằng mạng xã hội Trung Quốc.

{keywords}
Hơn 100.000 thiết bị nhiễm phần tống tiền “WeChat Ransom”

Các chuyên gia bảo mật phát hiện sự tồn tại của WeChat Ransom từ 1/12. Khi đó, khoảng 20.000 chuỗi tên đăng nhập và mật khẩu được tìm thấy trên một trong nhiều máy chủ WeChat Ransom lưu dữ liệu.

Kẻ tạo ra WeChat Ransom phát tán malware này tới mục tiệu nhờ trợ giúp của hàng chục ứng dụng bị xâm nhập, cùng công cụ được thiết kế như giải pháp quản lý cho các tài khoản QQ đóng vai trò là kênh phát tán chính.

Tính tới ngày 5/12, số lượng máy tính nhiễm WeChat Ransom đã tăng lên 100.000 máy, chủ yếu do máy tính nạn nhân không sử dụng phần mềm chống malware.

Ngoài ra, một lượng lớn nạn nhân có tài khoản Alipay cũng bị đánh cắp thông tin khi sử dụng các mạng xã hội Trung Quốc. WeChat Ransom yêu cầu nạn nhân trả tiền chuộc bằng thẻ tín dụng hoặc Bitcoin.

Nguyễn Minh (theo Softpedia)

Ứng dụng iOS lừa đảo dùng dấu vân tay để trừ tiền người dùng

Ứng dụng iOS lừa đảo dùng dấu vân tay để trừ tiền người dùng

Hiện tại đã có hai ứng dụng bị phát hiện có hành vi này và có thể sẽ còn nhiều ứng dụng khác tương tự.  

Hacker tấn công website nổi tiếng thế giới, hàng trăm triệu người lộ thông tin

Hacker tấn công website nổi tiếng thế giới, hàng trăm triệu người lộ thông tin

Hơn 100 triệu người sử dụng trang dịch vụ hỏi đáp Quora có thể đã bị đánh cắp thông tin cá nhân trong vụ tấn công mạng nhằm vào một trong những hệ thống của trang mạng này.

Hack 50.000 máy in để kêu gọi... đăng ký kênh video

Hack 50.000 máy in để kêu gọi... đăng ký kênh video

Một fan cuồng kênh YouTube của PewDiePie với nickname là "TheHackerGiraffe", đã hack hơn 50.000 chiếc máy in để buộc các máy này in ra những tờ A4 với nội dung kêu gọi: chủ máy in hãy đăng ký kênh YouTube của PewDiePie.