- Chiều nay, hệ thống lấy ý kiến người dân để quyết định "số phận" loa phường hoạt động trở lại sau ba ngày tạm dừng vì lý do các thống kê có những con số tăng bất thường.

Hệ thống lấy ý kiến người dân về hệ thống thông tin cơ sở trên cổng thông tin điện tử TP Hà Nội được Sở TT&TT tiếp tục tổ chức lấy ý kiến sau ba ngày tạm dừng vì lý do kỹ thuật.

{keywords}
Việc lấy ý kiến về "số phận" loa phường tiếp tục được thực hiện

So với lần trước, phiếu khảo sát lần này được bổ sung một số mục nhỏ như độ tuổi của người tham gia cho ý kiến, người tham gia phải điền mã xác nhận thì mới gửi được ý kiến của mình vào hệ thống.

Việc TP Hà Nội xin ý kiến người dân tập trung vào những nội dung cụ thể như: Có cần thiết, nên duy trì hệ thống “loa phường” như hiện nay; Không cần thiết duy trì hoạt động của Đài truyền thanh cơ sở; Có cần thiết nhưng phải đổi mới?...

Thời hạn lấy ý kiến người dân về hệ thống loa phường cũng được thông báo sẽ kết thúc vào ngày 25/2.

Trước đó, ngày 7/2, Sở TT&TT Hà Nội bất ngờ tạm dừng lấy ý kiến người dân về “số phận” loa phường.

Trao đổi với VietNamNet, Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội Phan Lan Tú cho biết, trong chiều ngày 6/2, số ý kiến bình chọn về loa phường đã đột ngột tăng vọt từ vài ngàn lên vài chục ngàn. Theo báo cáo sơ bộ từ bộ phận kỹ thuật, các bình chọn ảo này chủ yếu được thực hiện từ 4 địa chỉ IP.

“Để đảm bảo kết quả khách quan trong việc lấy ý kiến người dân về loa phường, Sở TT&TT đã quyết định tạm khóa hệ thống lấy ý kiến này để nâng cấp kỹ thuật, loại bỏ các bình chọn ảo, chứ không phải do bị hacker tấn công làm sập website", bà Phan Lan Tú cho biết.

Từ sáng 6/2, số lượt truy cập vào website trả lời câu hỏi "Ý kiến của ông/bà về hoạt động của đài truyền thanh cơ sở?" từ khoảng hơn 3.000 bình chọn đã tăng vọt lên hơn 178.000. Chủ yếu các truy cập bất thường này đến từ 4 địa chỉ IP và đa số lựa chọn “cần thiết duy trì loa phường”.

Lượng bình chọn này đã làm thay đổi kết quả từ khoảng 80% ý kiến cho rằng không cần thiết duy trì loa phường thì vào thời điểm 11h25 cùng ngày có đến hơn 85.000 ý kiến (tương đương 48%) nói rằng cần thiết, duy trì loa phường.

Hương Quỳnh