Màn hình vô cực, tỷ lệ màn hình chuẩn rạp phim, camera xịn, trí thông minh nhân tạo, bảo mật tuyệt đối cùng trải nghiệm thực tế ảo là các tính năng đồn đoán và nóng lòng được ‘mục sở thị’ về siêu phẩm Galaxy S8.

Thay vì giới thiệu tại Hội nghị di động toàn cầu (MWC) 2017, Samsung sẽ tổ chức sự kiện riêng cho Galaxy S8 vào ngày 29/3/2017.

Chuẩn nghe nhìn không còn đóng khung

{keywords}

Khi các chi tiết thừa không còn, tổng thể thiết bị sẽ được tối giản hóa đến mức tối đa.

Theo đồn đoán, Galaxy S8 sẽ tích hợp công nghệ Infinity Display hoàn toàn mới, hay còn gọi là màn hình vô cực. Trong đoạn video "nhá hàng" gần đây, Samsung cho rằng, smartphone từ năm 1980, 1990 đến 2017 không có sự khác biệt lớn, ngoại trừ kích thước màn hình và tỷ lệ hiển thị so với kích thước sản phẩm.

Với Infinity Display, Galaxy S8 có thể sở hữu kích thước màn hình lớn, nhưng không ảnh hưởng đến trải nghiệm nghe nhìn cũng như cảm giác cầm, nắm khi sử dụng. Trên hết, khách hàng có thể sử dụng toàn bộ không gian hiển thị trên màn hình, thay vì bị đóng khung trong một khối hộp hình vuông hoặc chữ nhật với 2 viền đen, dày bên trên và bên dưới như trước.

Diện tích siêu khủng "tung hoành" nhiều apps cùng lúc

{keywords}

Ai lại không thích một màn hình vô cực không bị giới hạn như thế này?

Nhiều khả năng, Galaxy S8 sẽ sở hữu tỷ lệ hiển thị mới. Nhờ đó, Samsung kỳ vọng thiết bị có thể mang đến trải nghiệm nghe nhìn sống động. Khi chơi game, góc nhìn rộng theo chiều ngang giúp bạn dễ dàng hòa mình vào thế giới rộng lớn được vẽ ra trong trò chơi.

Thay đổi này còn mang đến khả năng hiển thị thông tin nhiều hơn, thích hợp khi đa nhiệm nhiều ứng dụng cùng một lúc. Lấy ví dụ, nếu bạn sử dụng đồng thời Gmail và Word trên màn hình, tỷ lệ màn hình mới cho phép khách hàng dễ dàng tra cứu thông tin trên Word, trong khi vẫn có thể cắt, dán nội dung cùng lúc qua email như trên máy tính cá nhân.

Camera xịn trong dáng hình siêu mẫu

{keywords}

Cụm camera sau trên Galaxy S8 sẽ trơn láng mượt mà nhiều hơn nữa.

Nhiều khả năng, camera của Galaxy S8 sẽ không lồi, mà nằm ngang với thân máy. Song song với đó, Samsung hứa hẹn cải thiện đáng kể chất lượng ảnh chụp cho Galaxy S8.

Năm ngoái, Galaxy S7/S7 edge được đánh giá cao về khả năng chụp ảnh, minh chứng rõ nét qua danh hiệu "di động chụp ảnh tốt nhất" của DxOMark. Chắc hẳn, Galaxy S8 cũng không phải ngoại lệ và Samsung sẽ không làm người dùng thất vọng.

Dẫn dắt xu hướng trí thông minh nhân tạo trên smartphone

Theo dự đoán, Samsung sẽ trang bị trí thông minh nhân tạo - AI (Artificial Intelligence) - cho Galaxy S8. Được gọi tên là Bixby, trí tuệ nhân tạo bao gồm một loạt thuật toán phần mềm có khả năng hoạt động độc lập.

Trên Galaxy S8, Bixby sẽ trở nên cực kỳ hữu ích, nhất là khi nó được tích hợp sâu vào hệ thống cũng như ứng dụng mặc định có trên máy. Thử tưởng tượng, Bixby có thể được phân quyền can thiệp vào các nội dung như game, âm nhạc, thời tiết hay tin tức xã hội... để quản lý và cập nhật một cách linh hoạt. Nói cách khác, Bixby có thể nhận biết người dùng thích gì và tùy chỉnh "thực đơn" phục vụ nội dung tùy theo sở thích.

Bảo mật tuyệt đối

{keywords}

Samsung sẽ hoàn thiện công nghệ quét mống mắt trên Galaxy S8.

Việc sử dụng smartphone ở cường độ cao khiến khách hàng quan tâm hơn về vấn đề bảo mật. Vì lẽ đó, nhiều khả năng Galaxy S8 sẽ được trang bị công nghệ quét mống mắt, một bước bảo mật cao hơn quét vân tay.

Song song với đó, Samsung còn tích hợp thêm tính năng Secure Folder. Đây là một khu vực riêng biệt, cho phép người dùng lưu trữ mọi dữ liệu riêng tư như tin nhắn, video, hình ảnh...

Tăng trải nghiệm thực tế ảo và 360 độ

{keywords}

Samsung tiếp tục đẩy mạnh trải nghiệm thực tế ảo và nội dung 360 độ trên Galaxy S8.

Ở Galaxy S8, màn hình Infinity Display sẽ giải quyết triệt để rắc rối kể trên. Khi sử dụng cùng kính VR, thiết bị được đặt theo chiều ngang cùng với tầm nhìn của mắt người. Ở vị trí này, chuẩn hiển thị kiểu mới khiến khoảng không mà người dùng nhìn thấy rộng hơn đáng kể, do vậy sẽ tạo ra được trải nghiệm choáng ngợp hơn.

Người dùng mong muốn smartphone 2017 sẽ có nhiều tính năng mới, cải tiến mạnh mẽ về thiết kế, nâng cấp camera cũng như tối ưu trải nghiệm nghe nhìn.

Thu Hằng