Một trong các hiểm họa rình rập phái yếu mỗi khi phải ở nơi vắng vẻ một mình, đặc biệt vào buổi tối, là sự tấn công tình dục của những tên "yêu râu xanh". Trước vấn nạn hiếp dâm không có chiều hướng giảm xuống, các nhà sáng chế đã nghiên cứu phát triển một số thiết bị hữu ích, đôi khi khá kỳ quặc, để bảo đảm an toàn cho các chị em.

1. Đồ lót chống hiếp dâm

{keywords}

Một nhóm sinh viên Ấn Độ đã nảy ra ý tưởng về "đồ lót chống hiếp dâm SHE" nhằm đối phó với tình trạng gia tăng các vụ hiếp dâm đến mức báo động ở đất nước này. Sản phẩm SHE là tên viết tắt của "thiết bị bảo hộ xã hội". Nó thực chất là một chiếc áo lót có gắn một mạch cảm biến điện và một hệ thống định vị toàn cầu (GPS).

Khi được kích hoạt thông qua một chiếc điều khiển từ xa do người mặc nắm giữ, chiếc áo lót có thể sạc điện và phóng ra một luồng điện mạnh tới 3.800kV khắp cơ thể kẻ hiếp dâm, đủ để khiến hắn bất động trong vài phút, giúp nạn nhân nắm bắt cơ hội để bỏ chạy.

Chiếc áo lót cũng có thể phát ra các tín hiệu báo nguy tới đồn cảnh sát gần nhất và có thể cung cấp các chi tiết về vị trí của người mặc nó với nhà chức trách.

2. Quần tất lông

{keywords}

Được quảng cáo là thiết yếu đối với mọi phụ nữ khi ra ngoài đường, sản phẩm có tên gọi "tất lông phủ khắp chân, chống quấy rối tình dục siêu gợi cảm mùa hè" trông cũng giống những chiếc quần tất bó thông thường, ngoại trừ việc chúng có lớp lông bao phủ bên ngoài, tạo ấn tượng người mặc cũng rậm lông chân như nam giới. Các nhà sáng chế tin rằng, quần tất lông sẽ ngay lập tức khiến lũ yêu râu xanh nản chí và muốn tránh xa người phụ nữ sở hữu đôi chân trông kém hấp dẫn này.

3. Đai chống hiếp dâm

{keywords}

Các thiếu nữ Thụy Điển đã thiết kế một chiếc đai đòi hỏi phải dùng cả hai tay và tốn nhiều công sức để mở nó. Cụ thể là, chiếc đai kiểu quân đội này sử dụng một chốt khóa đặc biệt, buộc người mặc phải dịch chuyển qua một mê cung để vào đúng vị trí nhằm tháo đai. Nhóm sáng chế hy vọng, phát minh của họ sẽ làm nản chí những kẻ có ý định hiếp dâm.

4. Giáp bảo vệ cơ quan sinh dục

{keywords}

Sau khi tiếp xúc với các nạn nhân hiếp dâm, nhà thiết kế Mỹ Ira Sherman đã cho ra đời một bộ giáp bảo vệ cơ quan sinh dục của nữ giới. Sản phẩm độc đáo này cấu tạo gồm các miếng thép cứng, ổ khóa, kim tiêm ẩn giấu, điện cực và các lưỡi dao cạo. Nó được quảng cáo là không thể xuyên thủng được và sẽ xua đuổi bất kỳ tên yêu râu xanh nào từ cái nhìn đầu tiên.

5. Tampon FemDefence

{keywords}

Một phụ nữ Thụy Điển có tên Anita Ingmarsdotter đã được cấp bằng sáng chế cho một thiết bị chống hiếp dâm có tên gọi là FemDefence. Nhiều người đánh giá đây nhiều khả năng là thiết bị khiến những kẻ hiếp dâm trải nghiệm đau đớn chưa từng có nếu tấn công người sử dụng nó.

FemDefence nhìn chung trông giống một chiếc băng vệ sinh dạng ống (tampon). Tuy nhiên, trong khi đầu thiết bị nhét vào âm đạo trơn nhẵn, đầu hướng ra ngoài lại có gắn một đinh ghim sắc nhọn, có khả năng chọc thủng dương vật của "yêu râu xanh" dám giở trò đồi bại với người phụ nữ dùng nó.

6. Bao cao su Rape-Axe

{keywords}

Tiến sĩ Sonette Ehlers đã phát minh ra một loại bao cao su dành cho nữ giới, có tên gọi là Rape-Axe. Sản phẩm này được quảng cáo là có thể trở thành cơn ác mộng của những kẻ hiếp dâm. Khi được cho vào âm đạo người phụ nữ giống như tampon, các móc sắc nhọn như lưỡi dao cạo ở thành bên trong của Rape-Axe sẽ cào rách và găm vào dương vật của yêu râu xanh nếu hắn dùng vũ lực cưỡng bức nạn nhân. Không chỉ làm đau đớn, Rape-Axe còn có thể gây thương tích nặng cho "súng ống" của kẻ hiếp dâm và đòi hỏi hắn phải nhờ cậy tới các chuyên gia y tế để loại bỏ thứ gây thương tích cho cơ quan sinh dục của mình.

7. Dụng cụ tiêm Injector

{keywords}

Thiết bị Injector gồm 2 hệ thống đường ống hoạt động bằng khí nén, sẽ bơm mực xăm và các chất giảm đau vào "cậu nhỏ" của kẻ hiếp dâm. Điều này sẽ khiến kẻ hiếp dâm phải ngừng tấn công ngay lập tức và vĩnh viễn lưu lại các hình xăm trên cơ thể hắn, giúp ích cho việc nhận dạng về sau. Nhà sáng chế Ira Sherman đã nảy ra ý tưởng về sản phẩm chống hiếp dâm nói trên sau các cuộc phỏng vấn với 5 nạn nhân đang cố gắng tìm cách lấy lại cảm giác an tâm sau khi bị tấn công tình dục.

8. Áo khoác chống quấy rối

{keywords}

Tương tự như đồ lót chống hiếp dâm, áo khoác chống quấy rối cũng được gắn các điểm tiếp xúc bằng kim loại trên bề mặt để mang theo điện tích đủ để sản sinh ra dòng điện vô hiệu hóa kẻ hiếp dâm, giúp nạn nhân có thời gian chạy trốn. Áo khoác này có thể mặc bên ngoài bất kỳ loại vải vóc nào khác và được may từ vải denim hoặc các sợi vải thông thường. Công tắc để kích hoạt các cảm biến được thiết kế giấu trong túi hoặc tay áo.

9. Chuông báo động cá nhân

{keywords}

Khi đối diện với nguy hiểm, người phụ nữ chỉ cần kéo công tắc thiết bị báo động cá nhân hình cánh thiên thần và âm thanh báo động có tần số 90dB sẽ hú vang inh ỏi. Đây cũng là công cụ tốt để dọa nạt những tên trộm hoặc thông báo cho cảnh sát biết có sự cố.

10. Tampon sát thủ

Đây là một phiên bản tampon chống hiếp dâm thời kỳ đầu dành cho phụ nữ, được chuyên gia Jaap Haumann, 72 tuổi, người Nam Phi, sáng chế ra vào cuối năm 2000. Tampon sát thủ cấu tạo gồm một lưỡi dao xén gắn vào ống rỗng hình trụ và nếu bị tác động mạng sẽ cắt cụt đầu của bất kỳ "cậu nhỏ" nào dám xâm nhập vào âm đạo.

Tuấn Anh (Theo IndiaTV)