Samsung vừa chính thức công bố phiên bản Mini của dòng máy Galaxy S3, nhưng ngay lập tức thiết bị này đã phải “hứng đá”.

Trang Slashgear bình luận, “nỗi sợ của chúng tôi đã thành hiện thực: tên gọi thì Mini nhưng chiếc điện thoại mới của Samsung vừa đánh mất sự duyên dáng lại vừa cồng kềnh”.

Mặt trước của S3 Mini là một màn hình Super AMOLED 4-inch với độ phân giải khiêm tốn 800 x 480p (233 điểm ảnh/inch). Để so sánh, cùng kích cỡ màn hình này nhưng iPhone 5 đạt độ phân giải lên tới 1136 x 640p, tương đương 326 điểm ảnh/inch. Máy cài hệ điều hành Android Jelly Bean 4.1, dùng chip lõi kép tốc độ 1GHz và sử dụng giao diện TouchWiz.

Máy hỗ trợ HSPA, GSM/EDGE, kết nối Wi-Fi, Bluetooth 4.0 và ví điện tử NFC. Máy cũng có các tiện ích phổ biến của một smartphone hiện nay như đài FM, la bàn số....

Tuy nhiên không may là camera 8 chấm của Galaxy SIII cỡ lớn đã không góp mặt ở phiên bản Mini. Thay vào đó, S3 Mini chỉ nhận được camera 5 megapixel với đèn flash và khả năng tự động lấy nét mà thôi. Camera mặt trước cũng bị hạ cấp xuống độ phân giải VGA.

Máy sẽ có hai dung lượng cho người dùng lựa chọn là 8GB hoặc 16GB, dù khe cắm thẻ nhớ sẽ cho phép lưu thêm tối đa 32GB dữ liệu nữa. Máy dày 9,85mm, nặng 111,5 gr và dùng pin 1500 mAh.

Giá bán tại Anh của Galaxy S3 Mini khá đắt khi phiên bản mở khóa (gồm thuế) lên tới 298.8 bảng Anh, tương đương với hơn 10 triệu VND. Mức giá này bị nhiều nhà phân tích đánh giá là khó cạnh tranh trên thị trường.

Trang CNET cho rằng, việc thiếu vắng 4G và cấu hình đã định hướng S3 Mini ở phân khúc tầm trung, vì vậy mức giá hơn 10 triệu đồng là không hợp lý.

Tuy nhiều người dùng thích smartphone màn hình lớn nhưng thị trường dành cho các thiết bị cỡ nhỏ vẫn rất lớn. Lấy thí dụ, nhiều fan ruột của Apple đã khước từ và quay lưng lại với những “quái vật màn hình” thuộc binh đoàn Android.

“Apple đã chứng minh đanh thép rằng hàng triệu người dùng vẫn hạnh phúc với một thiết bị mà họ có thể cầm gọn trong tay. Nhưng nhỏ không có nghĩa là người dùng không đòi hỏi những con chip mạnh mẽ hay camera nhiều chấm”. Vì thế, nếu Samsung tung S3 Mini để đối đầu với iPhone thì cấu hình của sản phẩm khó lòng cho phép mục tiêu đó.

Y Lam