- Bưu chính Việt Nam đang chứng tỏ uy tín trong tiến trình hội nhập khu vực và quốc tế khi đăng cai tổ chức Hội nghị phát triển các dịch vụ thanh toán Bưu chính điện tử khu vực Châu Á – Thái Bình Dương từ ngày 04/12/2012 đến hết ngày 06/12/2012 tại khách sạn Grand Plaza Hà Nội.

Đây là Hội nghị lần thứ tư trong khuôn khổ dự án kết hợp giữa Liên minh Bưu chính thế giới (Universal Postal Union – UPU) và Quỹ phát triển nông nghiệp quốc tế (International Fund for Agricultural Development – IFAD).

Dự án nhằm phát triển mạng lưới thanh toán bưu chính điện tử thông qua mạng lưới Bưu chính các nước để phục vụ đối tượng là người dân nông thôn và các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Tham dự Hội nghị có đại biểu đến từ các nước: Bangladesh, Campuchia, Lào, Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Indonesia, Pakistan, Thái Lan và các chuyên gia cao cấp của UPU và điều phối viên dự án khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Bên lề Hội nghị, Bưu chính Việt Nam sẽ có các phiên làm việc song phương với Bưu chính các nước Trung Quốc, Malaysia, Ấn Độ, Lào và Campuchia để trao đổi các bước thử nghiệm triển khai cung cấp dịch vụ, xây dựng chương trình phối hợp quảng bá dịch vụ chuyển tiền giữa bưu chính Việt Nam và các nước.

Hiện nay, Việt Nam đang có khoảng 4 triệu người học tập, lao động và sinh sống ở nước ngoài, thị trường xuất khẩu lao động ngày càng tăng trưởng, xu hướng toàn cầu hóa thị trường lao động và nhóm DN vừa và nhỏ ngày càng lớn mạnh, số người sử dụng điện thoại di dộng và Internet ngày càng tăng nhanh… Đây là những tiền đề rất thuận lợi để thị trường kiều hối và dịch vụ chuyển tiền phát triển tốt.

TP