Thẩm phán Lucy Koh vừa quyết định gỡ bỏ lệnh cấm bán kéo dài 3 tháng đối với dòng máy tính bảng 10.1 inch của Samsung tại Mỹ.

Phán quyết của bà Koh được đưa ra sau phiên xử Phúc thẩm hồi tuần trước. “Tòa nhận thấy nền tảng cho lệnh cấm đưa ra ngày 26/6 là việc Samsung có thể đã xâm phạm bằng sáng chế D’889. Tuy nhiên, lập luận này hiện đã không còn tồn tại và Tòa cho rằng, việc dỡ bỏ lệnh cấm là quyết định hợp lý”, phán quyết cho hay.

Đại gia điện tử Hàn Quốc tỏ ra hân hoan với thông tin này và tái khẳng định lệnh cấm bán là hoàn toàn không cần thiết.

Mẫu máy tính bảng đầu bảng của Samsung bị cấm nhập khẩu vào Mỹ từ cuối tháng 6, song Samsung vẫn có cơ hội lật ngược tình thế nếu họ chứng minh được mình không vi phạm bằng sáng chế về thiết kế tablet D’889 của Apple. Tại phiên xử Sơ thẩm hồi tháng trước, bồi thẩm đoàn đã kết luận Samsung có vi phạm và buộc đại gia Hàn Quốc phải nộp đơn kháng án.

Tại thời điểm đó, đa số thành viên trong bồi thẩm đoàn đều đứng về phía Apple để chống lại Samsung. Họ đã từ chối tất cả lý lẽ của Samsung và yêu cầu Samsung phải bồi thường thiệt hại 1,05 tỷ USD cho Apple.

Cả Samsung và Apple sẽ quay lại tòa vào ngày 6/12 tới để thảo luận về loạt các vấn đề hậu sơ thẩm, bao gồm cả lệnh cấm bán 8 thiết bị Samsung mà Apple cáo buộc có xâm phạm công nghệ.

Y Lam