CEO diễn đàn vé trực tuyến lớn nhất Việt Nam - Mike Trần và Đối tác chiến lược của 500 Start-ups tại Việt Nam - Edward Thái đã chia sẻ về cách họ tận dụng quỹ thời gian của mình để không một phút giây nào bị ‘chết’.

Lập trình thứ tự ưu tiên

Là một người biết nắm bắt để dẫn đầu xu hướng, doanh nhân Mike Trần đã tạo ra một bước ngoặt ngoạn mục để thay đổi cách mua vé giấy truyền thống, hình thành thói quen cho người trẻ đến với các sự kiện tầm cỡ bằng tấm vé điện tử. Anh chia sẻ rằng lúc tuyệt vời nhất để bắt đầu bất kì một công việc nào chính là thời điểm lập trình danh sách công việc cần giải quyết, dù là dự án dài hạn hay những việc cần xử lý trong ngày.

Mỗi ngày, chàng CEO trẻ phải dự đến 7-8 cuộc họp hàng giờ liền email cứ thế mà xếp dài trong hộp thư chờ duyệt, những điều cần thảo luận cùng cộng sự cũng có rất nhiều để xử lý. Tiêu chí ưu tiên của Mike Trần là độ khẩn cấp và tính quan trọng của mỗi đầu việc, chỉ cần giải quyết xong những nút thắt, những vướng mắc tồn đọng thì những việc khác cũng dần được gỡ rối theo.

{keywords}

“Điều quan trọng của một người đứng đầu ngoài việc phải sắp xếp những gì mình cần phải làm trong hôm nay hay ngày mai một cách nhanh chóng và hợp lý nhất khi liên quan đến việc điều hành doanh nghiệp. Mà còn phải làm gì để doanh nghiệp của mình luôn dẫn đầu xu thế, và duy trì được điều đó mới là sự thử thách.” - Mike Trần chia sẻ.

Sành công nghệ mới tận dụng được công nghệ

Không ai khác, chính công nghệ là chiếc chìa khoá của ngưỡng cửa thành công. Doanh nhân Mike Trần chính là người đã tận dụng các ngóc ngách trong không gian công nghệ để biến mô hình vé điện tử của anh dẫn đầu thị trường.

“Chúng ta đang sống trong thời đại mới mà công nghệ là người dẫn dắt. Bản thân tôi lại đang ứng dụng công nghệ cho chính công việc của mình nên tôi rất ưu tiên những thiết bị cho phép bạn làm việc on-the-go như máy tính bảng mỏng nhẹ, khả năng di động cao. Tôi luôn cố gắng tìm hiểu để thực sự “sành” và “hiểu” công nghệ và tận dụng chúng hiệu quả”.

  {keywords}

Trong khi đó, đối với Edward Thái, Đối tác Đầu tư thị trường Việt Nam của 500 Start-ups (quỹ đầu tư mạo hiểm đang có nhiều hoat động nhất trên thế giới) thì một công cụ số đa nhiêm không chỉ là một thiết bị mà là một trợ lý.

Chính công nghệ cũng là một công cụ mạnh mẽ. Công nghệ biến những điều không thể thành có thể bằng việc cải tiến những quy trình kém hiệu quả. Và trong trường hợp của Samsung Galaxy S2 thì đó là việc biến mọi nơi thành văn phòng với sự mỏng nhẹ và các ứng dụng văn phòng tích hợp của mình, làm cho công việc được hoàn thành nhanh chóng hơn.

Những người trẻ trong thời đại số muốn tận dụng thiết bị công nghệ thành “cỗ máy thời gian” tối ưu hóa ngày làm việc, trước hết phải thật rành và thật hiểu chính những cộng sự “số hóa” bên mình.

Giao tiếp và giao phó

{keywords}

Sẽ dễ dàng hơn nếu bạn có một đội ngũ luôn sẵn sàng hỗ trợ và tin tưởng bạn. Họ có thể là những cộng sự đắc lực, am hiểu công việc để giúp bạn tháo gỡ bớt những áp lực.

Edward Thái cho biết “Khi đã hiểu rõ mỗi cộng sự của bạn có những thế mạnh riêng nào, hãy mạnh dạn đặt niềm tin vào họ và giao phó những việc thích hợp tương ứng như chăm sóc đối tác, bán hàng hay vận hành dự án. Điều này cho phép bạn mạnh dạn ủy thác những công việc quan trọng và dành thời gian cho bản thân tập trung vào những công việc cần thiết khác dù đó là việc tinh chỉnh các giá trị cốt lõi của dự án hay là chinh phục một khách hàng hay thị trường mới.”

{keywords}

Với Mike Trần, giao tiếp với cộng sự hay với đối tác đều giữ vị trí quan trọng như nhau

Trong khi đó, cách CEO Ticketbox tiết kiệm thời gian trong việc giao tiếp là trao đổi qua các ứng dụng trò chuyện trên máy tính bảng có tính năng Multi Window đa nhiệm, khả năng di động cao. Bằng cách này, anh có thể cùng lúc trò chuyện với nhiều người, đồng thời xử lý các email hay văn bản khác thông qua chiếc máy tính bảng Galaxy Tab S2 - phiên bản siêu mỏng nhẹ hơn cả laptop truyền thống với bộ Microsoft Office cài đặt sẵn không cần trả phí và bàn phím rời Coverbook tiện dụng, sang trọng.

Bận rộn với công việc nhưng cả Edward Thái lẫn Mike Trần đều luôn ưu tiên việc cân bằng cuộc sống với những hoạt động giải trí yêu thích. Nếu như Mike chọn thưởng thức kho phim bom tấn cực khủng được lưu trữ trên OneDrive từ chiếc Galaxy Tab S2 của mình thì Edward thích vừa xem tin tức, vừa trò chuyện cùng gia đình mình, vốn sống cách xa anh nửa vòng Trái Đất. Bởi họ tin rằng, chỉ khi đầu óc được “F5” sau những giờ phút căng thẳng thì hứng khởi để tiếp tục làm việc sẽ tuôn chảy nhanh hơn và nhiều hơn.

Máy tính bảng Galaxy Tab S2 hiện đang được giới doanh nhân trẻ thành đạt tin chọn có độ mỏng nhẹ vượt trội chỉ 5,6 mm, nặng 272g cho phiên bản 8” và 392g cho phiên bản 9.7”

- Bộ Microsoft Office tích hợp sẵn, phụ kiện bàn phím rời bluetooth có trackpad, và cửa sổ đa nhiệm Multi Window đem lại trải nghiệm như trên laptop.

- Trải nghiệm chân thực và sống động cùng màn hình Super AMOLED và camera AF + 2.1MP FF

- Giá lên kệ của Galaxy Tab S2 với 2 phiên bản màn hình lần lượt là 11,99 triệu đồng và 13,99 triệu đồng

- Từ 1/11 đến 15/12, bạn sẽ có cơ hội sở hữu Galaxy Tab S2 chỉ từ 3,99 triệu đồng và nhận bao da cao cấp, thông tin chi tiết truy cập tại: http://www.samsung.com/vn/khuyen-mai/galaxytabs2/

Thu Hằng