Theo thống kê của Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), đã có sự gia tăng đáng kể các trường hợp tai nạn giao thông tử vong liên quan tới sử dụng smartphone trong nửa đầu năm nay tại Mỹ.

{keywords}

Cụ thể, các ca tử vong đã tăng 8,1% chỉ trong 6 tháng đầu năm. Đã có 16.225 người chết vì tai nạn xe hơi từ tháng 1 – 6/2015 tại Mỹ.

Mark Rosekind, "sếp" của Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ cho biết có rất nhiều trường hợp tử vong do dùng điện thoại khi đang lái xe. Ông cũng cho biết cần phải ban hành cơ chế luật cấm dùng smartphone khi đang lái xe.

Hiện 14 bang của Mỹ đã có luật cấm tài xe sử dụng thiết bị cầm tay khi đang lái xe. Cảnh sát hoàn toàn có thể dừng xe và phạt tài xế nếu phát hiện vi phạm này. Trong khi đó, toàn bộ 50 bang của Mỹ đã có luật cấm nhắn tin bằng điện thoại khi đang lái xe.

"Không thể không thừa nhận smartphone đã trở thành một phần của cuộc sống. Nó trên tay chúng ta quá thường xuyên và chắc chắn sẽ là nguyên nhân đáng kể trong các vụ tai nạn xe hơi có liên quan", Mark Rosekind cho biết.

Nguyễn Minh (theo phonearena)

TIN BÀI KHÁC