Năm nay thị trường di động vẫn bị khuấy động bởi những chiếc smartphone “độc” và đáng kinh ngạc không chỉ về hình dáng bên ngoài mà ngay đến cả các tính năng. Điển hình nhất là 5 smartphone dưới đây:

Huawei ShotX – điện thoại camera gập

{keywords}

Với thiết kế camera lập dị, Huawei ShotX (hoặc Honor 7i) xứng đáng lọt vào danh sách những chiếc điện thoại điên rồ nhất năm 2015. Huawei ShotX không chỉ trang bị hệ thống chuyển camera sau 13MP thành camera trước bằng kiểu như gập ngón tay mà còn là điện thoại đầu tiên chuyển bộ cảm biến vân tay ra cạnh – nhúng vào phím nguồn/khóa máy.

{keywords} 

Camera của máy sử dụng bộ cảm biến hình ảnh của Sony, khẩu độ f/2.0, bảo vệ ống kính sapphire. Chắc hẳn nhiều người có mối lo lắng rằng, camera gập 180 độ của smartphone này sẽ bị lỏng lẻo theo thời gian. Tuy nhiên, Huawei cam kết, kết cấu của chiếc smartphone của họ có thể chịu được ít nhất 2 năm sử dụng, ngay cả khi bạn lật camera 132 lần trong một ngày. Ngoài camera khác thường, thông số kỹ thuật của Huawei ShotX chỉ ở mức tầm trung. Máy sở hữu màn hình 5,2 inch, độ phân giải 1080p, bộ xử lý Snapdragon 616, RAM 2GB/3GB, bộ nhớ trong 16GB/32GB cùng nguồn pin 3.100mAh.

LG V10 – Điện thoại có mọi thứ đều gấp đôi

{keywords}

LG V10 được coi là sản phẩm đáp trả của LG đối với dòng điện thoại màn hình cong hai cạnh của Samsung mới phát hành trong năm nay. LG đã "nhồi" vào chiếc smartphone mới của mình những công nghệ mới nhất nhưng tính năng đáng chú ý nhất là bổ sung thêm màn hình phụ cỡ 2,1 inch ở mặt trước. Màn hình này dùng để hiển thị các phím tắt, thông báo, ngày giờ…Tuy nhiên, đó không phải là thành phần phần cứng duy nhất của V10 được LG tăng gấp đôi. Điện thoại này cũng có tới 2 camera 5MP ở mặt trước và cả đèn flash kép 2 tông màu dành cho camera 16MP ở mặt sau.

{keywords} 

Samsung Galaxy S6 Edge – Màn hình cong hai cạnh

{keywords}

Đây là smartphone màn hình cong ra hai cạnh khá khác biệt của Samsung phát hành hồi mùa xuân năm nay và tiếp theo chiếc Galaxy S6 Edge+ vào mùa hè cũng có thiết kế tương tự. Galaxy S6 Edge mang nhiều thông số kỹ thuật tương tự chiếc S6 như màn hình sắc nét, bộ xử lý sản xuất theo công nghệ 14nm, camera 16MP kèm theo bộ ổn định hình ảnh quang học. Màn hình của máy cong xuống hai cạnh. Phần màn hình cong sẽ giúp người dùng truy cập nhanh các phím tắc, số liên lạc ưa thích…

Sony Xperia Z5 Premium – tiên phong với màn hình 4K

{keywords}

Sony Xperia Z5 Premium là điện thoại đầu tiên trên thế giới sở hữu màn hình độ phân giải 4K, với số điểm ảnh lên tới 8 triệu điểm trên màn hình cỡ 5,5 inch, đem lại mật độ lên tới 800ppi, chưa từng có trên thiết bị di động. Trong khi đó màn hình Galaxy S6 cực kỳ sắc nét cũng chỉ có mật độ 577ppi.

Tuy nhiên, chiếc Sony Xperia Z5 Premium chỉ phát huy hết độ phân giải màn hình khi hiển thị các bức ảnh có độ nét cao được lưu trong bộ sưu tập hoặc khi xem các video 4K sẵn có. Ngoài ra, màn hình 4K không phải là điểm khác biệt duy nhất của Z5 Premium mà nó còn là smartphone đầu tiên của dòng Xperia Z có kích cỡ đường chéo 5,5 inch, bộ quét vân tay đặt ở cạnh và khả năng chống thấm nước thấp hơn “người em ruột” Z5.

Motorola Droid Turbo 2 – Màn hình không thể vỡ

{keywords}

Máy sử dụng công nghệ màn hình Moto ShatterShield mới với kết cấu rất đặc biệt, giúp Droid Turbo 2 là smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu màn hình chống vỡ. Với màn hình này, Droid Turbo 2 có thể sống sót kể cả khi người dùng đánh rơi từ đỉnh của một chiếc thang xuống các bậc cầu thang.

Ngoài ra, Motorola Droid Turbo 2 còn được trang bị bộ thông số kỹ thuật cao cấp, gồm màn hình 5,4-inch độ phân giải Quad HD, chip xử lý Qualcomm Snapdragon 810 và RAM 3GB. Máy có hai phiên bản bộ nhớ trong là 32GB hoặc 64GB. Mặt sau Droid Turbo 2 tích hợp camera 21MP và camera trước 5MP. Đặc biệt hơn, máy sở hữu nguồn pin dung lượng lên tới 3.760mAh, hứa hẹn thời lượng pin sử dụng trung bình hai ngày kèm theo công nghệ sạc nhanh.

Theo Vnmedia/Cnet