Sáng nay, 19/11, Tổng công ty VTC và Hiệp hội Phát triển Phát thanh Truyền hình Hàn Quốc (RAPA) đã ký kết thỏa thuận hợp tác về việc hỗ trợ, thúc đẩy việc trao đổi nội dung đa phương tiện giữa 2 nước.

Cụ thể, hai bên sẽ kết nối hệ thống VMH (Vietnam Media Hub) của Tổng công ty VTC và K-Content Bank của RAPA, thông qua đó sẽ trao đổi nội dung cho nhau cũng như chia sẻ cho nhiều đối tác khác. Với sự hợp tác này, các đài phát thanh truyền hình, các nhà cung cấp nội dung đa phương tiện ở Việt Nam đang kết nối với hệ thống VMH của VTC có thể trao đổi nội dung chương trình truyền hình Việt Nam – Hàn Quốc thông qua hệ thống VMH và K-Content Bank.

{keywords}

Chủ tịch HĐTV VTC Lưu Vũ Hải ký kết thỏa thuận với đại diện RAPA. Ảnh: L.M

Tham dự lễ ký có ông Hoàng Vĩnh Bảo - Cục trưởng Cục PTTH &TTĐT (Bộ TT&TT); ông Jangho Kim - Phó Cục trưởng Cục PTTH, Bộ Khoa học, Công nghệ và Kế hoạch Hàn Quốc;  Chủ tịch HĐTV Tổng công ty VTC Lưu Vũ Hải và Tổng giám đốc Đàm Mỹ Nghiệp ...

Đại diện VTC nhấn mạnh, việc hợp tác giữa VTC và RAPA diễn ra trong bối cảnh quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc ngày càng được mở rộng, đặc biệt là sự hợp tác toàn diện trong lĩnh vực CNTT – Truyền thông giữa Bộ TT&TT Việt Nam và Bộ Khoa học & Công nghệ Hàn Quốc.

Hiện nay, RAPA đã xây dựng và đang vận hành hệ thống K-Content Bank, kết nối với các đài truyền hình, các nhà sản xuất nội dung lớn, các nhà cung cấp dịch vụ nội dung số…., cho phép việc mua bán, trao đổi nội dung đa phương tiện giữa những thành viên này tại Hàn Quốc. Đây là tổ chức có nhiệm vụ thúc đẩy phát triển trong lĩnh vực truyền hình, viễn thông và CNTT tại Hàn Quốc.

Trong khi đó, Tổng công ty VTC cũng đã xây dựng và vận hành hệ thống VMH, hiện nay đã kết nối trên 40 đài truyền hình, cho phép các đài truyền hình, các nhà cung cấp dịch vụ nội dung số có thể lưu, xử lý, trao đổi nội dung chương trình TH, các nội dung số…

 T.C