Báo cáo mới nhất từ The Infomation về dự án Project Aura của Google cho biết đang có tới 3 mẫu Google Glass mới đang được phát phát triển và 1 phiên bản trong số này sẽ không sử dụng kính. Bản Google Glass 2 không kính này sẽ được thiết kế để hướng tới người dùng thể thao. Vì không sử dụng kính nên thiết bị tương tác với người dùng bằng âm thanh.

Điều này nghe khá vô lý và khó hiểu vì nếu tương tác với người dùng bằng âm thanh thì tại sao chúng ta không sử dụng tai nghe thay vì 1 chiếc kính có thể không hợp thời trang đeo lên mặt. Nếu quả thật phiên bản này đang được phát triển thì nó nên được gọi bằng 1 cái tên khác thay vì Google Glass. Chính vì thế, nguồn tin cho biết, Google có thể sẽ giảm số phiên bản từ 3 xuống 2 trước khi chính thức tung ra sản phẩm này.

{keywords} 

1 trong 3 phiên bản Google Glass 2 sẽ được thiết kế để hướng tới thị trường doanh nghiệp. Cả 3 phiên bản này cũng có thể phát ra âm thanh. Tuy vậy, các chức năng cụ thể cũng như thiết kế của Google Glass 2 chưa được tiết lộ.

Vào thời điểm ra mắt 2013, Google Glass từng được coi là sản phẩm công nghệ đình đám. Tuy nhiên, nó nhanh chóng trở thành một nỗi thất vọng lớn vì giá bán quá đắt, không được bán rộng rãi cũng như các lo ngại về quyền riêng tư. Mặc dù vậy, có vẻ như Google không từ bỏ dự án này.

Đầu năm nay, Ivy Ross, lãnh đạo của bộ phận Glass của Google đã cho biết Google Glass thế hệ mới sẽ có giá thấp hơn, thời lượng pin lâu hơn cũng như chất lượng âm thanh và hình ảnh tốt hơn thế hệ đầu tiên. Tuy nhiên, điểm yếu thiết kế lớn nhất của sản phẩm lại không được nói đến. Nếu không chú trọng tới mảng này, có lẽ Google cũng sẽ phải nhận thất bại với Google Glass 2.

Theo Trí thức trẻ/Techradar