Sự tiến hóa thần tốc của điện thoại di động vẫn luôn để lại những dấu ấn đậm nét trong lịch sử công nghệ. Cùng nhìn lại một số thế hệ điện thoại tiêu biểu của một trong những người khổng lồ công nghệ thế giới - LG.

{keywords}

Chiếc điện thoại thô sơ “có dây” đầu tiên của Hàn Quốc ra đời vào đầu những năm 1960. Tuy chỉ còn hiện diện trong những bộ phim “hoài cổ”, chiếc điện thoại cổ điển này vẫn là một phần kí ức khiến chúng ta phải lặng ngắm.

{keywords}

Bước ngoặt tiếp theo phải kể tới chiếc điện thoại nắp gập gắn liền với thời kỳ “mắt nâu môi trầm” của điện ảnh Hàn Quốc. Những mẫu nắp gập như T-DMB từng là “kì quan” của LG chào sân vào năm 2004. Tại Việt Nam, hiện nay, điện thoại nắp gập hay vỏ sò đang có xu hướng quay trở lại và “lợi hại hơn xưa”.

{keywords}

Dù được biết đến muộn hơn sau khá nhiều tên tuổi lớn trong làng điện thoại nhưng LG lại có những đóng góp “kinh điển” cho ngành. Thành tựu kế đến là cú nhảy ngoạn mục lên model điện thoại mang ngôn ngữ cảm ứng đầu tiên của ngành di động viễn thông trên toàn thế giới.

Chiếc điện thoại nắp trượt KG800 như một thỏi sô-cô-la đen trở thành biểu tượng thời trang, thành vật bất ly thân của không ít nhân vật nổi tiếng như Gwyneth Paltrow hay Claudia Shiffer…. thời bấy giờ. Tới năm 2007, “yêu nữ thích hàng hiệu” LG Prada - chiếc smartphone màn hình cảm ứng đầu tiên của LG chính thức ra mắt.

{keywords}

Thế hệ của những chiếc điện thoại thông minh “ồ ạt” ập đến khi LG Optimus 2X - smartphone thương mại đầu tiên trang bị VXL lõi kép được tung ra thị trường năm 2010. Chỉ hơn 1 năm sau, LG lại nâng cấp Optimus lên 4X để lập nên kì tích của chiếc điện thoại với xung nhịp 1.5GHz đầu tiên trên thế giới. Ngoài ra, vào năm 2011, LG cũng ra mắt điện thoại 3D thông minh đầu tiên trên thế giới với màn hình 3D không kính, khả năng chụp hình 3D và quay video 3D.

{keywords}

Những tính năng điện thoại liên tục được cải tiến “không phanh”. Bằng chứng là vào năm 2012, giới hạn bộ nhớ RAM 2GB bị phá vỡ lần đầu tiên khi LG Optimus LTE II với màn hình 4.7 inch 720p trình làng. Để thỏa mãn “cơn khát” lướt web, đọc sách điện tử và bút điện tử, tháng 3 năm 2012, LG lại trình làng Optimus Vu - phablet tỷ lệ 4:3 đầu tiên tối ưu dành cho xử lý công việc văn phòng hay lướt web.

{keywords}

Kiêu hãnh nghênh chiến với quan niệm truyền thống “cong là xấu”, năm 2013, Hãng điện tử Hàn Quốc tiếp tục làm thế giới ngỡ ngàng khi bán ra smartphone màn hình cong đầu tiên của mình – LG G Flex.

Bắt nguồn từ triết lý “Học từ thói quen người dùng - Learning from You”, điện thoại cong là sản phẩm đầy sáng tạo, có tính ứng dụng cao và mang đến những trải nghiệm độc đáo cho người dùng. Khám phá ra rằng thói quen của tất cả những người sử dụng điện thoại di động là ngón trỏ luôn đặt ở lưng máy, LG G2 tiêu biểu cho thiết kế độc đáo đưa các phím Home và phím tác vụ khác như: điều chỉnh âm lượng, chụp ảnh… thành cụm phím duy nhất - Rear Key nằm trên mặt lưng của máy, giúp người sử dụng thuận tiện thao tác dù thuận tay trái hay tay phải.

{keywords}

Năm 2015, LG ra mắt LG G4, một trong những smartphone nổi bật và được mong chờ nhất trong nửa đầu năm 2015. Ngay từ ngày đầu tiên ra mắt, G4 đã nhận được những phản hồi tích cực từ các chuyên gia trong ngành công nghiệp di động vì sự tiến bộ vượt bậc trong khả năng chụp ảnh như máy hình DSLR chuyên nghiệp, và chất lượng màn hình hiển thị đỉnh cao. Một lần nữa, sản phẩm giúp LG tạo lập nên chuẩn mực mới trong phân khúc điện thoại thông minh cao cấp.

Mai Đạt