Chiều nay, 9/10, Bộ TT&TT đã công bố Quyết định bổ nhiệm bà Trần Thị Thu Hiền, Trưởng phòng Tổ chức Hành chính Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) giữ chức Phó Giám đốc Trung tâm.

Cụ thể, theo Quyết định số 1696/QĐ-BTTTT do Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son ký ngày 9/10/2015, bà Trần Thị Thu Hiền được bổ nhiệm có thời hạn giữ cương vị mới kể từ hôm nay. Bà sẽ phụ trách lĩnh vực Tài nguyên - Pháp chế, một mảng rất quan trọng của VNNIC, cùng với 2 Phó Giám đốc khác phụ trách về Kỹ thuật và Kế toán - Tài chính.

{keywords}
Thứ trưởng Phạm Hồng Hải trao Quyết định bổ nhiệm cho bà Trần Thị Thu Hiền. Ảnh: Giang Phạm.

Phát biểu tại Lễ trao quyết định, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải chúc mừng VNNIC đã hoàn thiện xong bộ máy lãnh đạo cấp cao, kịp thời bổ sung nhân sự tại một thời điểm rất quan trọng, có nhiều nội dung công việc nặng nề đặt ra. Chẳng hạn như trong Hiệp định TPP có một nội dung rất quan trọng là sở hữu trí tuệ, liên quan nhiều đến tên miền.

Thứ trưởng đánh giá, VNNIC đã có một số hoạt động liên quan đến nội dung này, nhưng trong thời gian tới sẽ cần phải tập trung hơn cho những vấn đề quản lý tên miền, địa chỉ, những phát sinh về mặt pháp lý, đặc biệt là cơ chế giải quyết tranh chấp tên miền, sở cứ pháp lý của Quốc tế ra sao, đối sách của Việt nam trước những thông lệ của thế giới như thế nào... Thừa nhận việc này không thể giải quyết dứt điểm chỉ trong một sớm một chiều, song Thứ trưởng đề nghị VNNIC cần xây dựng được cơ chế "hợp tình hợp lý", thỏa đáng cho các bên có liên quan.

Bên cạnh đó, vấn đề hạ tầng kỹ thuật, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin cũng cần phải đẩy mạnh hơn nữa, VNNIC sẽ cần xây dựng được quy trình chuẩn khi phát hiện ra vấn đề, trục trặc hoặc sự cố...

"Lãnh đạo Bộ sẽ tạo điều kiện tối đa cho Trung tâm hoạt động. Hy vọng trong thời gian tới, những hoạt động của VNNIC sẽ góp phần phát triển thị trường Internet Việt Nam nói chung chứ không chỉ giới hạn ở lĩnh vực tên miền", Thứ trưởng chia sẻ.

T.C