Đúng như tuyên bố mạnh miệng của Apple hồi tuần trước, bộ đôi iPhone 6s và 6s Plus đã bán hết veo 13 triệu máy chỉ trong 3 ngày mở bán đầu tiên, xô đổ kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" 10 triệu máy mà iPhone 6 xác lập hồi năm ngoái.

{keywords}
Một trong những người dùng đầu tiên sở hữu iPhone 6s
Với thành tích này, Apple một lần nữa tự phá kỷ lục của chính mình và khiến phố Wall phải tiếp tục ngỡ hàng về sức hút của iPhone mới. Doanh số 13 triệu này cũng thỏa mãn được kỳ vọng cao chót vót của giới phân tích dành cho iPhone 6s và 6s Plus, bất chấp việc nhiều chuyên gia từng tin rằng, Tim Cook chỉ bán được tối đa 12 triệu chiếc trong đợt cuối tuần mở bán mà thôi.

iPhone hiện đóng góp tới 2/3 tổng doanh thu cho Táo khuyết nên phong độ của nó trong đợt mở bán có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với triển vọng kinh doanh của hãng. Con số 13 triệu máy cho thấy, dù toàn thị trường đang tuột dốc, các đối thủ chính như Samsung, HTC, Sony đều lao đao thì Apple dường như vẫn "miễn nhiễm" và tằng tằng tiến về phía trước.

"Lượng tiêu thụ của iPhone 6s và 6s Plus thực sự mang tính hiện tượng, xô đổ mọi kỷ lục mở bán trong lịch sử Apple từ trước tới nay", Tổng giám đốc Tim Cook tự hào tuyên bố. Tất nhiên, trong quá khứ, mỗi đợt mở bán iPhone mới đều có doanh số cao ngất ngưởng rồi giảm dần theo thời gian. Vì thế, lượng tiêu thụ kỷ lục trong đợt mở bán chưa chắc đã đảm bảo cho thành công về mặt dài hạn của sản phẩm. Nhưng với những model thực sự hot, giống như iPhone 6 năm ngoái, thì chưa bao giờ hạ nhiệt và luôn bán chạy như tôm tươi. Trên thực tế, đây cũng là bộ đôi bán chạy nhất trong lịch sử Táo khuyết.

So với iPhone 6 năm ngoái, iPhone 6S và 6s Plus không có nhiều thay đổi về mặt thiết kế, ngoại trừ tông màu vàng hồng mới khá được ưa chuộng. Về mặt tính năng, Táo khuyết đã bổ sung thêm màn hình cảm ứng lực 3D Touch, nâng cấp camera, vi xử lý mạnh hơn để thu hút người dùng. Tất nhiên, góp sức không nhỏ trong doanh số ấn tượng đợt này chính là việc iPhone được mở bán tại thị trường Trung Quốc ngay đợt đầu tiên. Năm ngoái, người dân Trung Quốc phải đợi thêm vài tháng do Apple chưa xin phép xong.

Ngoài Trung Quốc, iPhone còn được mở bán tại hơn 10 thị trường khác trong đợt một, gồm Anh, Mỹ, Úc, Nhật, Singapore, Hồng Kong, Pháp...

Như thường lệ, các tín đồ Táo khuyết tiếp tục xếp hàng rồng rắn bên trước các cửa hàng Apple Store và nhà mạng trên khắp thế giới để được trở thành những người đầu tiên trên thế giới sở hữu iPhone mới. Tại Sydney và San Francisco, nhiều người thậm chí đã xếp hàng trước giờ mở bán cả vài ngày.

Tối qua, Apple cũng thông báo sẽ mở bán iPhone đợt 2 vào ngày 9/10 tới tại 40 thị trường mới, trong đó có Nga, Tây Ban Nha, Ý, Mexico và Đài Loan.

T.C

Tin liên quan

9 điểm iPhone 6S hơn iPhone 6