Hôm nay, ứng dụng MoMo đứng đầu bảng xếp hạng ứng dụng miễn phí AppStore Việt Nam, vượt qua các ứng dụng giải trí mạng xã hội, tin nhắn OTT như: Zalo, ZingMP3, Youtube, Facebook, Viber và một số game mobile khác.

Đây cũng là lần đầu tiên một ứng dụng tài chính đứng ở vị trí cao nhất trong các ứng dụng được nhiều người tải và cài đặt. MoMo hiện cũng đang là từ khóa có xu hướng tìm kiếm nhiều nhất trong top 10 trên AppStore. Điều này cho thấy người dùng smartphone tại Việt Nam không chỉ sử dụng điện thoại để giải trí, chơi game mà còn quan tâm đến những ứng dụng phục vụ đời sống.

{keywords}

Trước đó, ngày 18/9/2015, MoMo đã bất ngờ lọt vào top 10 ở vị trí thứ 9. Trên các chợ ứng dụng Google Play của hệ điều hành Android, ứng dụng MoMo đã luôn đứng vị trí số 1 của các Ứng dụng Tài chính Miễn phí (Top Free in Finance) và Top 30 ứng dụng hàng đầu Việt Nam trên Google play kể từ lúc ra mắt (tháng 6/2014) cho đến nay.

{keywords}

Xuất hiện trên thị trường thanh toán trực tuyến hơn một năm qua, ứng dụng MoMo - ứng dụng Mobile Payment đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam sử dụng công nghệ One Touch Payment, đồng thời cũng là ví điện tử đầu tiên tại Việt Nam có ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Hiện nay, ứng dụng đã kết nối với gần 100 dịch vụ lớn từ thanh toán hóa đơn điện, nước, internet, truyền hình cáp; Thanh toán vay tài chính tiêu dùng; mua vé xem phim, vé máy bay; Bình chọn các gameshow truyền hình,…. Đồng thời cùng nguồn tiền phong phú của 24 ngân hàng nội địa và thẻ quốc tế Visa, Master, JCB…, MoMo mang lại một hình thức chi tiêu hiện đại, thế hệ mới cho người dân Việt Nam.

Ứng dụng còn được bảo mật 2 yếu tố (2FA), được hiểu là người dùng phải nhớ một yếu tố và phải sở hữu một yếu tố bởi chính những gì thuộc về họ. Cách xác thực này đang được các “ông lớn” về công nghệ trên thế giới như Apple, Google, Amazon hay Microsoft sử dụng để bảo mật.

{keywords}

Ứng dụng MoMo cho phép chuyển nhận tiền siêu nhanh qua số điện thoại di động. Đồng thời, MoMo còn hỗ trợ nhắc và thanh toán hóa đơn điện, nước, internet, nạp tiền điện thoại, thẻ game, mua sắm thỏa thích vé máy bay, vé xem phim,… chỉ với một lần chạm.

Tiền trong tài khoản MoMo có giá trị như tiền mặt và được bảo chứng 100% tại ngân hàng Vietcombank. Dịch vụ được cấp phép hoạt động và quản lý bởi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Hiện ứng dụng MoMo đã có mặt trên 3 hệ điều hành phổ biến như android, ios và windows phone. Tháng 9/2015, ứng dụng vừa cán mốc 1 triệu người dùng sau hơn 1 năm ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Đình Hùng