Bộ đôi iPhone mới nhất của Apple chỉ chính thức mở bán vào thứ 6 tới (25/9), nhưng Apple đã ưu ái cho một số phóng viên công nghệ tại Mỹ dùng thử chúng trước giờ G.

{keywords}

Nói chung, iPhone 6s và 6s Plus được khen nhiều hơn chế, song một số chuyên gia, như Brian X.Chen của The New York Times khuyên người dùng chỉ nên nâng cấp lên iPhone 6S khi họ đang dùng một model iPhone cũ hơn. Còn những ai đang là chủ nhân của iPhone 6 và 6 Plus thì sự cải tiến "không đủ" để bỏ tiền ra lên đời.

iPhone 6S sở hữu màn hình 4.7 inch còn 6S Plus sở hữu màn hình 5.5 inch, hệt như bộ đôi iPhone 6 năm ngoái. Chúng có một tông màu mới toanh là vàng hồng và được chế tác bằng chất liệu nhôm mới cứng hơn so với model tiền nhiệm. Bản iPhone 6S khóa mạng sẽ có giá khởi điểm 199 USD cho phiên bản 16Gb, còn 6S Plus rẻ nhất là 299 USD. Đối với bản quốc tế, giá khởi điểm là 649 USD (iPhone 6S) và 749 USD (iPhone 6S Plus).

Apple bắt đầu nhận đặt hàng trên website của hãng từ hôm 12/9 vừa qua, nhưng theo ghi nhận của các trang công nghệ, tất cả các phiên bản iPhone mới đều đã cháy hàng. Theo kế hoạch, các cửa hàng Apple Store và nhà mạng sẽ bắt đầu mở bán iPhone 6s và 6s Plus vào ngày 25/9 tới.

Dưới đây là những nhận xét đáng chú ý của giới công nghệ và truyền thông về iPhone mới:

3D Touch sẽ là tính năng thay đổi cuộc chơi: BTV Nilay Patel của The Verge gọi 3D Touch là "bước đi quyết liệt và thú vị nhất trong công nghệ màn hình cảm ứng lực di động từ trước đến nay" và kết luận iPhone 6S Plus là "con dế iPhone xuất sắc nhất từng được sản xuất".

Tuy vậy, các chuyên gia khuyến cáo rằng ban đầu, người dùng sẽ gặp đôi chút bối rối với 3D Touch và cần phải có thời gian để làm quen với tính năng này. Sam Grobart của Bloomberg cho biết, nếu bạn ấn không đủ mạnh thì sẽ kích hoạt chế độ "rung rinh" cổ điển, khi các ứng dụng cứ rung lên bần bật, mời gọi bạn di chuyển chúng quanh màn hình Home. Rất may là Apple đã bổ sung thêm cơ chế phản hồi haptic để trợ giúp người dùng. Hãy ấn cho đến khi bạn cảm thấy có một lực nhẹ dội vào đầu ngón tay của mình, khi ấy bạn sẽ biết rằng mình đã thao tác đúng cách.

Bên cạnh 3D Touch thì Live Photos cũng là một tính năng "mang đến nhiều thú vị", dù nó cũng có nhiều điểm trừ chứ không phải không. Khi bạn chụp một bức ảnh bất kỳ, Apple sẽ ghi hình thêm 1, 5 giây trước và sau khi bạn bấm nút "chụp" để tạo thành một video clip siêu ngắn, gần giống như ảnh động GIF vậy. NY Times tin rằng Live Photos sẽ nhanh chóng trở thành một phần "không thể tách rời khi chụp ảnh bằng iPhone", dù trang này có vẻ không ưa 3D Touch lắm.

Camera của iPhone 6s thật "phi thường": Phóng viên Matthew Panzarino của TechCrunch đánh giá bộ đôi iPhone năm nay "sở hữu camera và sức mạnh xử lý hình ảnh ấn tượng nhất từ trước tới nay, trong lĩnh vực smartphone". Panzario thậm chí còn gọi chế độ quay video 4K của iPhone 6S là "viên ngọc trên vương miện", "đỉnh của đỉnh".

iPhone mới bền và cứng cáp hơn. Chúng được chế tạo từ hợp kim nhôm mới cứng hơn, cao cấp hơn, cũng như có thêm lớp kính bảo vệ màn hình mà theo lời Apple là cứng nhất trong ngành công nghiệp smartphone hiện hành.

iPhone mới chạy nhanh hơn nhiều so với iPhone 6: The Verge nhận xét iPhone 6S có tốc độ nhanh và mượt hơn so với các model đời trước trong khi thời lượng pin vẫn được duy trì tương đương. Trang này thậm chí còn gọi iPhone mới là "phiên bản xuất sắc nhất của con dế xuất sắc nhất thị trường". Nhưng không chỉ có tổng thể điện thoại chạy mượt hơn mà cảm biến vân tay TouchID cũng nhanh và nhạy hơn. Dù vậy, iPhone vẫn bị chỉ trích vì đã để dung lượng bộ nhớ tối thiểu của iPhone mới chỉ có 16GB.

T.C

Tin liên quan