Được ra mắt chính thức trên toàn cầu kể từ chiều nay, bộ ứng dụng Office 2016 là nỗ lực nổi bật nhất của Microsoft trong cuộc đấu với đối thủ Google Drive.

Theo Slashgear, dù bộ ứng dụng văn phòng mới này không có nhiều thay đổi về giao diện hay hình thức bề ngoài, nhưng bản chất của nó được thiết kế để người dùng chia sẻdữ liệu và phối hợp nhóm theo cách mà Office 2013 không thể làm được.

{keywords}

Cụ thể, Office 2016 trang bị khả năng đồng tác giả theo thời gian thực, đính kèm file OneDrive vào email trong Outlook, cũng như cung cấp nhiều công cụ phục vụ doanh nghiệp như chat, quản lý tác vụ, danh sách việc cần làm....

“Đây là bước tiến lớn của Office: chuyển đổi từ các ứng dụng quen thuộc cho người dùng cá nhân sang những dịch vụ và ứng dụng luôn kết nối, dành cho thế giới của hợp tác, làm việc hiện đại và theo nhóm”, Tổng giám đốc Satya Nadella tuyên bố.

Office 2016 trình làng các phiên bản mới nhất của bộ ứng dụng Office desktop apps for Windows, bao gồm Word, PowerPoint, Excel, Outlook, OneNote, Project, Visio và Access. Bộ ứng dụng Office dành cho thiết bị iOS- bao gồm Word, Excel và PowerPoint – cũng đã sẵn sàng cho người dùng toàn cầu, trong đó có Việt Nam, và sắp tới Office for Android cũng sẽ được ra mắt.

Tương tự như Office for Windows 10, ứng dụng Word, Excel và PowerPoint cho các nền tảng iOS và Android được thiết kế dành cho cảm ứng và hỗ trợ người dùng làm việc tối đa trên đường di chuyển. Dù vậy, Windows 10 vẫn là nền tảng lý tưởng nhất để chạy Office 2016, với nhiều tính năng mới như Windows Hello giúp người dùng đăng nhập vào hệ điều hành Windows và dịch vụ Office 365 chỉ trong 1 thao tác. Tính năng Continuum cho phép biến điện thoại thành một máy tính PC...

Ứng dụng Office 2016 được phát hành cho 47 ngôn ngữ, hỗ trợ nền tảng từ Windows 7 trở lại đây. Một số tính năng mới, đáng chú ý nhất của Office 2016, theo Slashgear:

- Office 365 Planner giúp các nhóm người dùng tổ chức công việc, tạo kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho các thành viên, đặt ngày tới hạn (due date) và cập nhật trạng thái với các biểu đồ hình ảnh kèm thư thông báo.

- Outlook 2016: giới thiệu Inbox thông minh  với khả năng tìm kiếm nhanh trong tích tắc và tự động xóa bỏ những thư điện tử không cần thiết (ưu tiên thấp). Tính năng Tell Me giúp người dùng nhanh chóng tìm được các tính năng hoặc câu lệnh phù hợp của Office, và Smart Lookup sẽ giúp người dùng tìm được những thông tin phù hợp từ web bổ sung cho tài liệu soạn thảo.

Data Loss Prevention là tính năng giúp giảm nguy cơ rò rỉ các dữ liệu quan trọng trong ​Word, PowerPoint, Excel và Outlook.

Multi-factor Authentication (định danh đa yếu tố): đảm bảo việc truy cập an toàn vào các nội dung khi người sử dụng không ở trong mạng công ty.​

T.C