Bên cạnh smartphone thì đồng hồ thông minh cũng là một chủ đề nóng của IFA năm nay, khi hàng loạt thương hiệu trình diễn những sản phẩm mới nhất của mình, với hy vọng lật lại tình thế trước Apple Watch.

1. Moto 360

{keywords}

Moto 360 đời mới có 2 kích cỡ: 46mm và 42mm. Điều đáng chú ý nhất ở mẫu đồng hồ này là tỷ lệ màn hình/khung máy lớn kỷ lục, nhờ vào kiểu dáng và đường viền siêu mỏng. Nhờ vậy mà diện tích màn hình được tận dụng tối đa dù đường kính đồng hồ không phải là quá khủng.

Điểm đáng nói thứ hai ở Moto 360 chính là "Quick Release Bands", một cái lẫy nhỏ trên quai đeo mà về cơ bản là cùng một cơ chế giống như Apple Watch: Bạn có thể thay dây đeo cho đồng hồ một cách dễ dàng, chỉ bằng một tay trong lúc đang di chuyển. Nhờ đó, từ phong cách thoải mái, bạn có thể chuyển sang phong cách lịch lãm bất cứ lúc nào mình muốn.

Đó là chưa kể một bộ sưu tập dành riêng cho phái nữ với nhiều màu sắc và chi tiết độc quyền. Bạn cũng có thể sử dụng chương trình Moto Maker để tùy biến thiết kế của đồng hồ (hình nền, phần mềm, bộ nhớ...). Hiện Moto Maker dành cho Moto 360 mới chỉ có mặt tại Mỹ, Mexico, Anh, Pháp và Đức.

2. Samsung Gear S2 và Gear S2 Classic

Thế hệ smartwatch mới nhất của Samsung sử dụng hệ điều hành Tizen do Samsung tự phát triển, thay vì Android Wear, tuy nhiên, tính năng nổi bật nhất của hai sản phẩm này là phiên bản 3G, cho phép người dùng lắp thẻ SIM và sử dụng đồng hồ mà không cần đến điện thoại đi kèm.

{keywords}
Samsung Gear S2 Classic

Bên cạnh đó, thiết kế độc đáo với đường viền xoay cũng gây ấn tượng mạnh: người dùng chỉ việc xoay đường viền xung quanh mặt đồng hồ để duyệt menu chức năng. Ở cạnh phải là hai nút bấm vật lý: Home và nút Back, cho phép xử lý các thông báo một cách dễ dàng.

Samsung tuyên bố hệ điều hành Tizen có thể cập nhật cho người dùng liên tục về tin nhắn, lịch hẹn, email, tin tức thời sự mới nhất, các mục tiêu tập luyện thể thao... trong khi phiên bản 3G có thể gọi điện và nhận các cuộc điện thoại thông thường.

3. Huawei Watch 

{keywords}

Huawei tuyên bố mẫu smartwatch này được thiết kế "trước hết với tư cách một chiếc đồng hồ", do đó, hãng đã lựa chọn mặt tròn, đường kính phổ thông 42mm và nút xoay vật lý bố trí ở vị trí "2h" truyền thống. Việc sử dụng mặt kính tinh thể sapphire 2 lớp chống xước kết hợp với thép không rỉ 316L cũng góp phần tạo ra nét "sang trọng" cho sản phẩm.

Yếu tố công nghệ của Huawei Watch cũng không tệ. Pin 300 mAh trên lý thuyết sẽ đảm bảo cho máy chạy được 2 ngày liên tục và có khả năng sạc đầy chỉ sau 75 phút. Màn hình AMOLED 1.4 inch có độ phân giải 400 x 400 pixel, tương đương mật độ điểm ảnh 286ppi. Nghe có vẻ khiêm tốn nhưng thực chất đây đều là độ phân giải cũng như mật độ điểm ảnh cao nhất thị trường smartwatch hiện nay. Ngoài ra, máy còn có thể kết nối Wi-Fi và Bluetooth, cho phép đồng hồ nhận thông báo mới kể cả khi smartphone đi kèm đang ở ngoài diện kết nối của Bluetooth.

4. Asus Zenwatch 2

{keywords}

Một trong những dòng đồng hồ thông minh thú vị thời gian qua - Asus ZenWatch - vừa được cập nhật. Ngôn ngữ thiết kế của ZenWatch 2 tương tự như đời đầu, nhưng lần này, Asus đã tung ra 2 kích cỡ khác nhau: 41mm, độ phân giải 320 x 320p, tức là cùng cỡ và độ phân giải với ZenWatch đời đầu, và một phiên bản nhỏ hơn: 36mm, độ phân giải 280 x 280p.

Về phương diện phần cứng, cả hai model đều trang bị chipset lõi tứ Snapdragon 400 của Qualcomm, tốc độ 1.2 GHz, RAM LPDDR2 512MB và bộ nhớ trong 4GB. ZenWatch 2 cõ 41mm sẽ dùng pin 400 mAh, trong khi dung lượng pin của phiên bản 36mm chỉ là 300 mAh. Asus hứa hẹn thời lượng pin của phiên bản 41mm sẽ lên tới 2,5 ngày, trong khi phiên bản còn lại có thể chạy hơn 2 ngày mới cần sạc lại. Hơn nữa, chỉ cần 36 phút là ZenWatch 2 đã có thể sạc tới 50%.

T.Cầm