Chiếc iPad Pro với màn hình siêu lớn được đồn đoán nhiều năm qua của Apple có thể chính thức ra mắt trong sự kiện diễn ra ngày 9/9 tới đây.

{keywords}

Chỉ còn 6 ngày nữa, sự kiện ra mắt iPhone thế hệ mới của Apple sẽ chính thức diễn ra. Tuy nhiên, iPhone không phải là sản phẩm duy nhất xuất hiện trong ngày này. Theo một nguồn tin mới đây của trang 9to5mac, Apple sẽ chính thức công bố chiếc iPad màn hình lớn có tên gọi iPad Pro vào ngày 9/9/2015.

Một số tin đồn trước đây cho biết, iPad Pro sẽ có màn hình 12,9 inch, tuy nhiên, cũng có nguồn tin nói rằng màn hình của máy chỉ dừng lại ở mức 12,2 inch. Độ phân giải của màn hình được dự đoán sẽ ở mức 2732×2048 pixel (mật độ điểm ảnh đạt 263 PPI, nếu kích thước màn là 12,9 inch). 

Máy sẽ hỗ trợ bút cảm ứng Force Touch cho phép màn hình nhận diện lực nhấn của bút là mạnh hay nhẹ để thực hiện các tác vụ khác nhau. Sản phẩm được Apple hướng tới đối tượng khách hàng doanh nhân muốn sử dụng iPad như một thiết bị để làm việc thay thế cho laptop. Apple gần đây cũng đẩy mạnh hợp tác với IBM - một tên tuổi nổi tiếng trong giới doanh nghiệp - để phát triển các ứng dụng iPad dành cho các công sở, tổ chức. Trợ lý ảo Siri và trung tâm thông báo Notification Center trên iPad Pro cũng được tối ưu cho đối tượng khách hàng này. Apple sẽ cho đặt hàng trước vào tháng 10/2015 rồi đưa iPad Pro lên kệ một tháng sau đó. 

Một chiếc iPad mới khác - iPad mini 4 - nhiều khả năng cũng sẽ xuất hiện trong sự kiện của Apple. iPad mini 4 sẽ có thiết kế mỏng hơn, chip A8 mạnh hơn để hỗ trợ tính năng chia màn hình của iOS 9 giúp chạy hai ứng dụng cùng lúc trên màn hình của thiết bị. 

Theo ICTnews/9to5mac