Dù bạn có thích hay anti Apple thì iPhone 6 và 6 Plus vẫn là những smartphone thuộc loại xuất sắc nhất thị trường hiện nay.

Chúng cũng được công nhận là bộ đôi iPhone tuyệt nhất mà Apple từng tung ra thị trường, từ kích cỡ màn hình lớn cho đến tính năng đa dạng và chất lượng máy "đỉnh cao". Dù vậy, đây hoàn toàn không phải là thời điểm lý tưởng để bạn bỏ tiền ra mua iPhone 6 hay 6 Plus. Tại sao?

1. iPhone mới sắp ra mắt

{keywords}
iPhone mới sẽ có tông màu vàng hồng (rose gold)?

Lý do đầu tiên quá hiển nhiên: Ngày 9/9 tới đây, Apple sẽ công bố hai mẫu iPhone mới. Dù về ngoại hình, iPhone 6s và 6s Plus gần như giống hệt phiên bản năm ngoái, song theo các đồn đoán, chúng sẽ mang đến một số nâng cấp đáng chú ý như thân máy bằng hợp kim nhôm cứng hơn, chipset A9 tốc độ cao hơn, camera chính 12MP với khả năng quay video 4K. Ngoài ra, chúng cũng có thể có thêm một tông màu mới là vàng ánh hồng (rose gold).

2. Giá

{keywords}
Khi iPhone 6 và 6 Plus ra mắt, iPhone 5s và 5C lập tức giảm giá

Một khi iPhone 6s và 6s Plus được tung ra thị trường, chắc chắn cả iPhone 6 lẫn 6 Plus sẽ được giảm giá để kích cầu cho bộ đôi sản phẩm mới. Do đó, nếu như bạn thực sự muốn mua các model của năm 2014 - thay vì phiên bản năm nay, tốt nhất là đợi đến cuối tháng 9. Chúng sẽ rẻ hơn đáng kể (tối thiểu là 100 USD) so với thời điểm hiện tại.

3. Các đối thủ Android hiện hành

{keywords}
Galaxy S6 của Samsung

Bạn có thể mua khá nhiều mẫu smartphone Android cao cấp ra mắt sau iPhone 6 và 6 Plus, với cấu hình mạnh không kém (thậm chí một số thông số kỹ thuật còn vượt trội hơn), với giá tiền chỉ tương đương, thậm chí rẻ hơn. Tất nhiên, tất cả tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích cá nhân của bạn, nhưng có thể điểm qua đây một số cái tên như Samsung Galaxy S6 (dưới 600 USD), OnePlus 2 (khởi điểm 329 USD), LG G4 (dưới 500 USD). Hoặc bộ đôi mới ra mắt Galaxy Note 5 và Galaxy S6 Edge+ mới ra mắt của Samsung cũng được đánh giá tích cực từ giới chuyên môn...

4. Các đối thủ Android sắp ra mắt

Sau iPhone 6s và 6s Plus, một loạt các smartphone Android mới cũng chuẩn bị ra mắt trong tương lai gần, với cấu hình và tính năng cũng rất đáng để bạn lưu tâm đến. Chẳng hạn như Motorola Moto X Pure Edition (đã công bố nhưng chưa mở bán ở nhiều thị trường), smartphone Nexus mới (một phiên bản 5.2 inch do LG sản xuất và một phiên bản 5.7 inch do Huawei chế tạo), cũng như bộ ba Xperia Z5, Z5 Compact và Z5 Premium của Sony.

T.Cầm