Apple vừa chính thức gửi thư mời tham dự sự kiện đặc biệt diễn ra vào ngày 9/9 tới đây của hãng, với địa điểm là Bill Graham Civic Auditorium ở trung tâm San Francisco.

 Hiện chưa rõ Apple dự định ra mắt những sản phẩm gì trong dịp này, ngoài iPhone 6s và 6s Plus, nhưng dựa trên các tin đồn và lịch sử công bố sản phẩm của Apple những năm qua, giới truyền thông đã đưa ra một vài kịch bản theo họ là "có khả năng cao nhất".

Như vậy là suy đoán trước đó của giới công nghệ là chuẩn xác. Năm nay, Apple không tổ chức sự kiện ở Trung tâm Nghệ thuật Yerba Buena quen thuộc, một nhà hát có quy mô khá khiêm tốn với chỉ 755 chỗ ngồi. Thay vào đó là sân vận động Bill Graham Civic với sức chứa hơn 7000 người. Với một không gian rộng lớn như thế này, quy mô và nội dung của sự kiện năm nay hứa hẹn hoành tráng hơn hẳn so với các năm trước. 

1. Bộ đôi iPhone 6s sẽ là tâm điểm của sự kiện

{keywords}
iPhone 6 và 6 Plus sẽ có bộ đôi kế nhiệm mới

Việc bộ đôi iPhone mới ra mắt là gần như không phải bàn cãi gì nữa. Trong vài năm trở lại đây, Apple luôn tổ chức sự kiện vào đầu tháng 9 để công bố iPhone mới. Năm nay, iPhone 6S và 6S Plus sẽ trình làng để kế nhiệm iPhone 6 và iPhone 6S, với tính năng mới đáng chú ý nhất là công nghệ cảm ứng lực của màn hình, camera cải tiến với độ phân giải 12MP và kết cấu máy cứng hơn, chống hiện tượng bị bẻ cong từng bị chế nhạo là bendgate của iPhone 6 Plus.

2. Apple TV mới

Nhưng bộ đôi iPhone không phải là sản phẩm duy nhất mà Apple trình làng lần này. Hầu hết các nguồn thạo tin đều cho rằng, Táo khuyết sẽ nhân dịp này công bố một phiên bản Apple TV mới, bởi đã lâu rồi, dòng sản phẩm này chưa được nâng cấp. Theo đồn đoán, Apple TV đời 2015 sẽ trang bị linh kiện mới nhanh hơn, có quầy ứng dụng App Store riêng và điều khiển từ xa loại mới.

3. Thời điểm phát hành iOS 9

iOS 9 là hệ điều hành mới nhất dành cho iPhone và iPad. Với nền tảng này, Apple tập trung vào việc cải tiến cho iPhone, iPad chạy nuột hơn, bảo mật hơn. Một phiên bản Siri mới cũng ra mắt, với khả năng dự đoán thông minh về những câu hỏi/yêu cầu mà bạn sắp đưa ra, dựa trên hành vi và thói quen của bạn. Có thể chính vì lý do này mà thư mời của Apple mới đề cập đến Siri.

4. Các cập nhật dành cho Apple Watch

Bằng thời điểm này năm ngoái, Apple đã vén màn trình làng mẫu smartwatch đầu tiên của hãng. Hiện chưa rõ liệu họ có đề cập đến phiên bản tiếp theo của Watch tại sự kiện 9/9 hay không, nhưng chí ít, có thể Táo khuyết sẽ tiết lộ khi nào thì hệ điều hành WatchOS 2 phát hành. Đây là hệ điều hành mới, cập nhật dành cho Apple Watch, với nhiều cải tiến như khả năng kết nối vào mạng Wi-Fi khi đồng hồ không ở gần iPhone, hoặc hỗ trợ các ứng dụng gốc.

5. Các nội dung khác

Cũng có một số tin đồn khác liên quan đến sự kiện, nhưng khả năng hiện thực hóa không cao. Chẳng hạn như Apple được đồn là đang phát triển một mẫu iPad với màn hình lên tới 12-inch, có tên gọi iPad Pro thay vì kích cỡ chuẩn 9.7 inch của iPad thường. Một số khác nói rằng Apple đang phát triển dịch vụ thuê bao truyền hình riêng, nhưng giá cước có thể cao gấp 3 lần so với hiện nay.

T.C