Thanh tra Bộ TT&TT vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với báo điện tử Người đưa tin do tờ này đã có hành vi đưa tin sai sự thật gây hậu quả nghiêm trọng, có nội dung mê tín dị đoan và thực hiện không đúng quy định trong giấy phép.

Cụ thể, theo Quyết định số 109 do Chánh Thanh tra Đặng Anh Tuấn ký ngày 27/8, báo điện tử Người đưa tin đã đăng tải bài viết "Trung Quốc đã đi quá đà trong căng thẳng ở biển Đông" ngày 24/7/2015 với thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng. Hành vi này bị phạt tiền 15 triệu đồng.

Đồng thời, báo còn bị phạt tiền 8 triệu đồng vì đã thực hiện không đúng quy định trong giấy phép hoạt động báo chí. Hành vi này vi phạm quy định tại điểm a Khoản 1 Điều 5 Nghị định số 159/2013.

Cuối cùng, báo điện tử Người đưa tin đã đăng tải một số bài viết có nội dung mê tín, dị đoan, vi phạm quy định tại điểm d Khoản 3 Điều 8 Nghị định 159/2013, bị phạt tiền 15 triệu đồng.

Tổng mức phạt tiền đối với báo điện tử Người đưa tin là 38 triệu đồng.

{keywords}
Giao diện Báo điện tử Người đưa tin. Ảnh chụp màn hình.

Cùng ngày, Chánh Thanh tra Bộ TT&TT cũng đã ký Quyết định số 110 để xử phạt vi phạm hành chính đối với báo Tuổi trẻ thủ đô do đã có sai phạm trong quảng cáo đăng trên ấn phẩm phụ Tuổi trẻ & Đời sống.

Theo đó, ấn phẩm này đã quảng cáo các sản phẩm thực phẩm chức năng Big Man, viên đường huyết Astragales, Nga phụ khang, viên xương khớp không phù hợp với nội dung đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận trong số 411 ra ngày 3/8/2015.

Hành vi này vi phạm quy định tại điểm a Khoản 2 Điều 70 Nghị định 158/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo. Mức phạt áp dụng cho báo Tuổi trẻ thủ đô là 25 triệu đồng và phải cải chính thông tin đã quảng cáo theo đúng quy định.

Ngoài ra, Cục Phát thanh Truyền hình & Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa ký Quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Công nghệ Tài chính Viễn thông FTL do đã có hành vi cung cấp trò chơi G1 khi chưa có quyết định phê duyệt kịch bản.

Cụ thể, theo quyết định số 127 ký ngày 24/8/2015, doanh nghiệp có trụ sở tại quận Thanh Xuân (Hà Nội) này đã vi phạm quy định tại điểm b, Khoản 4, Điều 67 Nghị định số 174 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, CNTT và tần số vô tuyến điện. Mức phạt mà FTL phải chịu là 60 triệu đồng.

T.Cầm