Sáng 27/8, Triển lãm quốc tế KL Converge! 2015 về nội dung số và truyền thông đa phương tiện đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia, thu hút sự tham gia của các tập đoàn truyền thông và thông tin đến từ 10 nước ASEAN và Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc.

{keywords}

Lễ khai mạc triển lãm KL Converge! 2015. 

Đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng cùng đại diện Hiệp hội Internet Việt Nam, các doanh nghiệp viễn thông và truyền hình VNPT, Mobifone, các cơ quan truyền hình, thông tấn quốc gia VTV, VOV và TTXVN tham dự sự kiện.

{keywords}

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác Việt Nam tham gia triển lãm. 

Trong khuôn khổ Triển lãm diễn ra từ ngày 27-29/8 sẽ bao gồm các chuỗi sự kiện như Diễn đàn cấp cao về “Quốc gia số thông minh”, hội thảo “Các nhà làm phim ASEAN”, cuộc thi lập trình “Ứng dụng  di động” và nhiều hội thảo chuyên đề trong lĩnh vực số hóa và truyền thông đa phương tiện.

{keywords}

Đại biểu các quốc gia tham dự KL Converge! 2015 dự lễ khai mạc triển lãm. 

Tại Khu trưng bày Quốc gia Việt Nam (Viet Nam Pavilion), Bộ Thông tin và Truyền thông và các địa phương giới thiệu về môi trường chính sách, ưu đãi cho các nhà đầu tư tại các dự án khu công nghệ thông tin tập trung, cũng như tiềm năng hợp tác, phát triển trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông đa phương tiện của Việt Nam. Tham gia triển lãm, các doanh nghiệp viễn thông đã giới thiệu đến khách tham quan năng lực mạng lưới, tiềm năng hợp tác quốc tế và các hoạt động đầu tư nước ngoài, giới thiệu các sản phẩm thiết bị viễn thông “made in Vietnam”. Trong đó, Tập đoàn VNPT giới thiệu các giải pháp công nghệ, sản phẩm dịch vụtiên tiến “made in Vietnam” của VNPT-Media và VNPT-Technology như nền tảng truyền hình đa màn hình MyTV Multi-Screen, WiFi ADSL Modem, GPON Optical Network Terminal, Wireless access point, OTT Set Top Box, DVB T2 Set top Box, IPTV Set Top Box, Smart phone. Trong khi, MobiFone đưa ra giới thiệu về các giải pháp Msale, MTracker, MobiCheck, cùng dịch vụ  Mobile payment services,  Advertising on mobile v.v. Qua đó giới thiệu về năng lực và khả năng đáp ứng của doanh nghiệp Việt Nam với nhu cầu của khách hàng quốc tế, đồng thời trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm hợp tác với các đối tác trong khu vực. 

{keywords}

Gian trưng bày mang đậm bản sắc đặc trưng của Việt Nam tại KL Converge! 2015 thu hút sự quan tâm của các cơ quan truyền thông quốc tế và Malaysia. 

{keywords}

Từ trái qua phải, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế (Bộ TT&TT) Triệu Minh Long giới thiệu khu trưng bày của Việt Nam

(tay cầm micro), Bộ trưởng Bộ truyền thông & đa phương tiện Malaysia Muhamad Afiq Bin Abdul Karim, Tổng thư ký Liên minh Viễn thông quốc tế ITU  Houlin Zhao, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng.

Bên cạnh đó, SCTV mang tới triển lãm công nghệ và hệ thống kênh truyền hình mới nhất đang cung cấp tại Việt Nam như truyền hình cáp số (Cable digital television), truyền hình internet công nghệ Docsis 3.0, VoIP, VoD/OTT, IPTV và các dịch vụ truyền hình OTT. 

{keywords}

Tiết mục văn nghệ giới thiệu văn hoá Việt Nam trong lễ khai mạc triển lãm. 

Tại gian trưng bày của Việt Nam, VTV, VOV và TTXVN giới thiệu về mạng lưới truyền thông và các kênh truyền hình quốc gia cũng như quốc tế tại sự kiện. Đây cũng là cơ hội để các cơ quan truyền hình, thông tấn tăng cường hợp tác quốc tế và quảng bá hình ảnh của Việt Nam ra khu vực và thế giới. 

Ngày 27/8/2015,  đoàn đại biểu Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam sẽ tham dự Diễn đàn cấp cao chủ đề Quốc gia thông minh (Digital Smart Nation).

Huy Phong (từ Kuala Lumpur)