Smartphone đầu bảng với thiết kế hoàn toàn mới của HTC sẽ có tên là O2, sử dụng loại chip Snapdragon 820, dự kiến ra mắt vào đầu năm 2016.

{keywords}
Ý tưởng về mẫu smartphone mới của HTC.

Với doanh số ế ẩm của chiếc smartphone đầu bảng One M9, giá cổ phiếu của HTC tại thị trường Đài Loan đã sụt giảm kỷ lục. Một tuần sau đó, hãng điện thoại Đài Loan tuyên bố lỗ gần 300 triệu USD trong quý 2/2015.

Đây là quý đầu tiên HTC bị lỗ sau 4 quý liên tiếp đều có lãi. Và nguyên nhân chính được quy cho doanh số sụt giảm của chiếc smartphone đầu bảng HTC One M9.

CEO của HTC Vương Tuyết Hồng (Cher Wang) trong hội nghị cổ đông của công ty đã khẳng định rằng HTC sẽ không "bán mình" như tin đồn và sớm cứu vãn tình thế với một chiếc smartphone đầu bảng được thiết kế lại hoàn toàn.

Bà Hồng nói rằng, HTC sẽ tạo ra một chiếc smartphone “Hero” với ý nghĩa rằng đây sẽ là một chiếc điện thoại cao cấp, đặc biệt. Nhiều thông tin rò rỉ khẳng định rằng, đây sẽ là một thiết bị tuyệt vời.

Theo những thông tin rò rỉ mới nhất thì thay vì có tên gọi là M10 như dự đoán trước đây, chiếc smartphone “Hero” của HTC sẽ có tên là HTC O2. Ngoài ra, O2 cũng sử dụng chip Snapdragon 820 SoC chứ không phải là chip 810 như đồn đoán.

Theo đó, Snapdragon 820 sử dụng quy trình 14nm FinFET của Samsung. Chip Snapdragon 820 sẽ cho tốc độ nhanh hơn và cải thiện thời lượng pin đồng thời cũng sẽ không bị quá nóng như thế hệ chip 810 trước đây.

Chiếc điện thoại cũng được cho là sẽ có thiết kế kim loại nguyên khối.

Theo những thông tin trước đó, thiết bị đầu bảng của HTC sẽ ra mắt vào tháng 10 tới. Tuy nhiên, với việc sử dụng chip Snapdragon 820 thì thiết bị sẽ phải đợi tới đầu năm 2016 mới có thể ra mắt.

Hà Phương (Theo PhoneArena)