Galaxy Note 5 và S6 Edge+ trình làng, phụ kiện bàn phím cho các smartphone mới, tính năng stream trực tiếp lên YouTube... là những công bố quan trọng nhất trong sự kiện Unpacked 2015 diễn ra vào đêm qua của Samsung.

Dù chỉ kéo dài chưa đầy 1 giờ đồng hồ, sự kiện Unpacked 2015 của Samsung vào 22h đêm qua cũng đã chứng kiến sự "ra đời" của hàng loạt sản phẩm mới đến từ công ty Hàn Quốc. Bộ đôi Galaxy Note 5 và S6 Edge+ chính thức trình làng, kèm theo các phụ kiện độc đáo dành cho các smartphone này... Dưới đây là 6 công bố quan trọng nhất trong sự kiện Unpacked 2015 diễn ra vào đêm qua. 

Galaxy Note 5 được trang bị bút cảm ứng mới

{keywords}

"Thành viên" mới nhất trong gia đình Galaxy Note của Samsung không có nhiều thay đổi so với người tiền nhiệm Galaxy Note 4. Máy sử dụng chip Exynos 7420 mà Samsung đã từng dùng trên Galaxy S6 và S6 Edge. Phablet của công ty Hàn Quốc sở hữu màn hình 5,7 inch độ phân giải 2.560 x 1.440 pixel. Samsung đã cải tiến cho bút cảm ứng stylus, chiếc S-Pen, của mình. Theo đó, S-Pen giờ đây sẽ nhạy hơn, có thêm nhiều tính năng hơn như cho phép viết các ghi chú ngay cả khi màn hình đã tắt. Máy được bán ra từ 21/8 tới đây.

Galaxy S6 Edge+ là bản "phóng to" lên 5,7 inch của S6 Edge

{keywords}

Galaxy S6 Edge là smartphone đầu tiên của Samsung có màn hình tràn ra cả hai cạnh; và đúng như tên gọi đã gợi ý, S6 Edge+ không có gì khác biệt về thiết kế so với S6 Edge. Chỉ có điều, smartphone mới đã được Samsung tăng kích thước màn hình lên 5,7 inch (màn hình S6 Edge chỉ có kích thước 5,1 inch). Điều này cho phép người dùng có thêm không gian để hiển thị các nội dung như ảnh, video... Các thông số kỹ thuật còn lại gần như được giữ nguyên, với độ phân giải màn hình 2.560 x 1.440 pixel (điều này cũng đồng nghĩa với việc mật độ điểm ảnh đã giảm xuống còn 518 ppi so với 557 ppi của S6 Edge). Máy cũng được trang bị thỏi pin dung lượng lớn hơn với 3.000 mAh. Cùng với đó chúng ta còn có 4 GB RAM, (S6 Edge chỉ có pin 2.660 mAh và 3 GB RAM. Máy cũng sẽ bán ra từ 21/8 tới. 

Phụ kiện Keyboard Cover bổ sung bàn phím vật lý cho phablet của Samsung

{keywords}

Nếu bạn muốn lựa chọn một chiếc smartphone có bàn phím vật lý nhưng không phải là fan của BlackBerry, vỏ bàn phím của Samsung có thể là một "kẻ đóng thế" tạm thời. Phụ kiện này có giá 80 USD và sẽ có cả phiên bản cho cả Note 5, S6 Edge+, S6, và S6 Edge. 

{keywords}

Keyboard Cover được cấu tạo từ hai phần, một phần vỏ case ở mặt sau, và bàn phím QWERTY gán được vào mặt trước điện thoại để nhập liệu. Người dùng cũng có thể "vắt" phần bàn phím này ra phía sau vỏ khi chưa cần dùng đến. Dù ý tưởng của Samsung khá thú vị, nhưng có khả năng không nhiều người dùng lựa chọn Keyboard Cover khi mà phần bàn phím làm giảm đi đáng kể kích thước màn hình - điểm mạnh hàng đầu của dòng Galaxy Note này. 

Tính năng Live Broadcast cho phép bạn stream trực tiếp lên YouTube

Nếu là người thích stream các video lên Internet, có thể bạn sẽ thích tính năng Live Broadcast mà Samsung giới thiệu tại sự kiện. Samsung đã hợp tác với YouTube để tích hợp tính năng stream thẳng vào trong điện thoại của mình. Live Broadcast sẽ có trên cả Galaxy Note 5 lẫn S6 Edge+ và được tích hợp trong ứng dụng Camera của máy. Dịch vụ hỗ trợ stream video chất lượng fullHD ở tốc độ khung hình 60fps. 

Samsung Sidesync hỗ trợ cả Mac

Phần mềm Sidesync của Samsung cho phép bạn kết nối điện thoại của công ty Hàn Quốc với máy tính, giúp bạn sử dụng ứng dụng, chia sẻ màn hình, chia sẻ file bằng cách kéo thả. Phần mềm này đã hỗ trợ PC Windows được một thời gian, và Samsung cho rằng người dùng Mac cũng cần tới ứng dụng này.

Đồng hồ thông minh Gear S2 mặt tròn

Samsung gây bất ngờ cho giới công nghệ khi giới thiệu một chiếc smartwatch có thiết kế mặt tròn với tên gọi Gear S2. Thân máy được làm bằng kim loại. Giao diện người dùng cũng đã được thay đổi và khác hoàn toàn so với các smartwatch trước đây của hãng. Theo truyền thống đặt tên của Samsung, khi mà Gear S2 không đi kèm với thương hiệu "Galaxy", máy có thể sẽ dùng Tizen OS thay vì Android Wear.

{keywords}

Samsung chưa tiết lộ quá nhiều thông tin về sản phẩm mà chỉ nói rằng Gear S2 sẽ chính thức ra mắt tại triển lãm công nghệ IFA 2015 diễn ra ngày 3/9 tới. 

Theo ICTnews/Cnet