Trái với suy nghĩ của nhiều người dùng về việc iPhone càng ngày sẽ càng mỏng, tin đồn mới nhất tiết lộ iPhone 6s sẽ dày hơn 0.2 mm so với người tiền nhiệm của nó, cụ thể là 7.1mm so với 6.9mm.

Các số đo của iPhone 6s vừa được hé lộ thông qua một bức hình CAD/CAM rò rỉ trên mạng. Các nguồn tin nội bộ nói rằng mức chênh lệch 0.2mm này nằm hoàn toàn ở khung máy, có nghĩa là camera chính của iPhone 6s vẫn là camera lồi.

{keywords}
Ảnh khung nút Home rò rỉ với màu vàng sâm-panh

Theo suy đoán, nguyên nhân khiến cho iPhone 6s bị dày lên là do sự góp mặt của tính năng Cảm ứng lực trên iPhone mới. Force Touch là công nghệ từng được trang bị cho đồng hồ thông minh Apple Watch, cho phép màn hình phân biệt giữa thao tác nhập liệu thông thường với các cú ấn mạnh. Nhờ đó mà thiết bị có thể kích hoạt các chức năng khác nhau tùy thuộc vào cường độ ấn tay của người dùng.

Cũng trong sáng sớm hôm nay, một số hình ảnh rò rỉ được cho là của màn hình iPhone 6s đã xuất hiện, hé lộ rằng Apple có thể sử dụng đinh tán bên trong màn hình để gia cố sức bền và khả năng chịu lực. Cũng theo loạt ảnh CAD/CAM này thì iPhone 6s Plus sẽ dày hơn iPhone 6s 0.2mm nữa, tương đương với 7.3 mm. Phiên bản iPhone 6 Plus hiện tại đang có độ dày là 7.1mm.

{keywords}

Đó là chưa kể một số bức ảnh được cho là chụp iPhone 6s thực tế do các công nhân của Foxconn chụp (Foxconn là chuỗi nhà máy lắp ráp iPhone cho Apple). Tháng 3/2014, khoảng 6 tháng trước khi iPhone 6 được trình làng, hình ảnh chính xác về nó cũng như camera lồi đã được một công nhân tiết lộ thông qua loạt ảnh CAD/CAM tương tự, nên rất có khả năng lịch sử đang lặp lại.

Ngoài sự thay đổi về độ dày, các hình ảnh về linh kiện bên trong iPhone mới cũng dần lộ diện như vòng camera lồi (giống y hệt như iPhone 6), khung giữ nút Home của iPhone 6s với màu vàng sâm-panh và cáp nối và đèn flash LED True Tone.

Một vài nguồn tin khác cho biết Foxconn đang tăng công suất và sản lượng đối với màn hình Force Touch, nhiều khả năng là do Apple đã tăng đơn đặt hàng. Sau những gì iPhone 6 đã thể hiện thì việc Apple kỳ vọng cao vào bộ đôi iPhone 6s là hoàn toàn dễ hiểu.

Với việc thời điểm iPhone 6s ra mắt đã cận kề, chắc chắn những thông tin rò rỉ kiểu này sẽ xuất hiện với tần suất dày đặc. Rất nhiều nguồn trong đó có độ chính xác cao, nên hình dung về iPhone 6s sẽ gần như hoàn chỉnh trước cả khi nó trình làng.

{keywords}
Ảnh chụp iPhone 6s trên dây chuyền sản xuất

{keywords}

{keywords}

T.C