Apple luôn được nhắc đến như một trong những tên tuổi hàng đầu của làng công nghệ thế giới. Được làm việc tại đây có thể là mơ ước của nhiều người. Nhưng thực tế không hoàn toàn đẹp như những giấc mơ.

Dưới đây là những điều tồi tệ nhất khi làm việc tại Apple được các nhân viên và cựu nhân viên của công ty này tiết lộ.

1. Dễ kiệt sức

{keywords}

Một kỹ sư phần mềm cao cấp gọi Apple là 'nơi làm việc đầy đam mê'. nhưng cường độ làm việc cao khiến bạn nhanh chóng cạn kiệt sức lực.

2. Giống một bộ phim kinh hoàng

{keywords}

Một nhân viên chia sẻ rằng môi trường làm việc tại Apple thật buồn tẻ, mọi người chỉ tập trung làm công việc của mình như những chú robot. Không được tập gym miễn phí như các công ty khác, đồ ăn cũng không ngon bằng LinkedIn, Intuit, Netflix…

3. Khó có thể cân bằng cuộc sống-công việc

{keywords}

Một kỹ sư phần mềm chia sẻ rằng: "Cân bằng cuộc sống và công việc là điều không hề tồn tại."

Một quản lý khác thì nói rằng: "Rất nhiều email được gửi đến sau 10 giờ đêm, mọi người vẫn phải tiếp tục hoàn thành công việc. Vì vậy rất khó để đạt được sự cân bằng."

4. Không tốt cho những nhân viên đã có gia đình

{keywords}

Một nhân viên thiết kế đánh giá cao việc các nhân viên Apple hết lòng với công việc của họ. Nhưng 'tham công tiếc việc' không phải lúc nào cũng tốt. Một số trường hợp khi gia đình có việc khẩn cấp không được thông cảm.

5. Chật chội

{keywords}

Một kỹ sư phần mềm cao cấp ca ngợi về mức lương, thưởng và các đồng nghiệp của Apple nhưng phàn nàn về không gian làm việc tại đây.

"Apple tuyển dụng quá nhanh đến mức chúng tôi phải chia sẻ văn phòng với các nhân viên khác. Có lẽ khi chúng tôi chuyển đến trụ sở 'phi thuyền' thì sẽ có không gian riêng cho mình."

6. Đồng nghiệp kiêu ngạo

{keywords}

Một kỹ sư phần mềm khen ngợi sự thông minh của các đồng nghiệp Apple nhưng cho biết "Đôi khi đồng nghiệp của tôi hơi kiêu ngạo." Do không có sự phân cấp chính thức ở nhiều nhóm nên mọi người đều ngang bằng nhau, tuy nhiên luôn có những người tự cho là mình hơn người khác.

7. Lương không xứng đáng với khối lượng công việc

{keywords}

Một kỹ sư tin rằng những nhân viên mới không nhận được mức lương xứng đáng với thời gian họ bỏ ra cho các dự án.

Một người khác thì viết rằng: "bạn có thể phải làm việc đến 15 giờ/ngày ngay cả những ngày nghỉ và ngày lễ. Lương thưởng không tương xứng với khối lượng công việc."

8. Bí mật giống như khẩu súng chĩa vào đầu bạn

{keywords}

Apple luôn đề cao việc giữ bí mật tuyệt đối mỗi khi chuẩn bị ra mắt sản phẩm mới.

Leander Kahney, tác giả của cuốn sách "Jony Ive-Thiên tài đằng sau các sản phẩm vĩ đại của Apple' gọi đó là 'thành trì sắt'.

Một cựu kỹ sư của Apple chia sẻ: "Trong mọi việc tôi đã làm, tôi chưa thấy môi trường nào bí mật hơn nơi đây. Chúng tôi thường xuyên bị đe dọa rằng sẽ mất việc nếu tiết lộ bất kỳ thông tin nào ra ngoài."

9. Phòng nhân sự yếu kém

{keywords}

Theo một cựu kỹ sư, một số nhà quản lý bị cáo buộc rằng họ đã bịa đặt các câu chuyện để biến mình trở nên tốt đẹp hơn trước mắt mọi người. Tuy nhiên, phản ánh với phòng nhân sự cũng không giải quyết được vấn đề gì.

Theo NDH/BI